ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #NHK ตีข่าว.!! รัฐบาลช่วยปูหนี เลี่ยงนองเลือด

#NHK ตีข่าว.!! รัฐบาลช่วยปูหนี เลี่ยงนองเลือด

28 August 2017
514   0

           สำนักข่าว เอ็นเอชเค ของญี่่ปุ่น รายงานว่า กลุ่มที่ต่อต้าน อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เชื่อว่า รัฐบาลมีส่วนช่วยให้นางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีออกนอกประเทศ และเรียกร้องให้มีการสอบสวนอย่างละเอียดในเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่านางสาวยิ่งลักษณ์ไม่น่าจะหลบหนีออกนอกประเทศไทย หากไม่ได้รับการช่วยเหลือจากทางการ

            แนวหน้า – เอ็นเอชเคอ้างความเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้วยว่า การให้นางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีออกไปนอกประเทศจะเป็นผลดีต่อรัฐบาล เนื่องจากจะได้ไม่ต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มที่สนับสนุนนางยิ่งลักษณ์ ที่อาจบานปลายกลายเป็นเหตุรุนแรงขึ้นได้
            ขณะที่ สำนักข่าว CNN ของสหรัฐ รายงานว่า อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงของไทย พร้อมด้วยลูกชายวัย 15 ปี ได้หลบหนีออกจากไทยไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา และได้เดินทางจากสิงคโปร์ไปยังที่นครรัฐดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แล้ว อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์อยู่ในดูไบจริงหรือไม่ ส่วนสื่อของทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ก็ไม่มีการรายงานข่าวเรื่องนี้เช่นกัน
            ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ ได้พยายามเข้าไปยังชุมชนเอมิเรตส์ ฮิลส์ ซึ่งเป็นที่ตั้งบ้านพักของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอภัยสกัดไว้ไม่ให้เข้าไปในบริเวณดังกล่าว ผู้สื่อข่าวของรอยเตอร์ ยังพยายามติดต่อไปยังโฆษกส่วนตัวของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณในนครดูไบ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้
           ทั้งนี้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่นักการเมืองหลายชาติมักไปของลี้ภัย อาทิ อดีตรัฐมนตรีสารสนเทศของอิรัก ที่ลี้ภัยไปอยูู่ที่กรุงอาบูดาบีในปี 2546 หลังรัฐบาลซัดดัม ฮุสเซนถูกโค่นล้มอำนาจโดยกองกำลังพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐ และ นางเบนาซี บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีของปากีสถาน ที่อพยพไปอยู่กับครอบครัวที่ดูไบ หลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งในปี 2540 และกลับเข้าประเทศอีกครั้งในปี 2550

สำนักข่าววิหคนิวส์