ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #7ข้อหาหนัก ! บช.น.เอาผิดม๊อบ ทำร้ายจนท. ทำลายโบราณสถาน

#7ข้อหาหนัก ! บช.น.เอาผิดม๊อบ ทำร้ายจนท. ทำลายโบราณสถาน

16 November 2020
528   0

วันนี้ (15 พ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่าการนำผ้าขาวขึ้นไปคลุมรอบอนุสาวรีย์ ต้องดูว่าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นโบราณสถานที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน และไม่มีการกำหนดพื้นที่ให้คนเข้าออก การปีนขึ้นไปแล้วเอาผ้าคลุมซึ่งกรมศิลปากรเป็นผู้ดูแล มีความเห็นว่าการกระทำดังกล่าวได้รับความเสียหายหรือไม่ และการปีนป่ายขึ้นไปอาจเหยียบมีส่วนไหนหัก พัง หรือชำรุดหรือไม่
.
ทั้งนี้ บช.น.ได้ประสานกรมศิลปากร และกรุงเทพมหานคร (กทม.) อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย ถ้าพบมีความผิดจะแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.สําราญราษฎร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในความผิด พ.ร.บ.โบราณสถาน
.
พล.ต.ต.ปิยะกล่าวถึงการปะทะกันนำธงตีใส่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ว่า เข้าข่ายความผิด ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติงานตามหน้าที่ และการร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.สำราญราษฎร์ นอกจากนี้ อยู่ระหว่างพิจารณาความผิด จัดการชุมนุมฝ่าฝืนเงื่อนไขที่เจ้าพนักงานได้แจ้งไว้, การกีดขวางทางจราจร และ พ.ร.บ.ความสะอาดฯ
——————————-
แหล่งข่าว
https://mgronline.com/crime/detail/9630000117949