ข่าวประจำวัน » #โพลชี้..!!ปชช.หวังกก.ปฏิรูปสูฃ จี้แก้ปัญหาเศรษฐกิจ

#โพลชี้..!!ปชช.หวังกก.ปฏิรูปสูฃ จี้แก้ปัญหาเศรษฐกิจ

19 August 2017
666   0

        สวนดุสิตโพล” เผยประชาชนคาดหวังกับ คกก.ปฏิรูปมาก อยากให้จริงจังทำประเทศดีขึ้น ฝากแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

        “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ   จำนวนทั้งสิ้น 1,036 คน ระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม 2560 เรื่อง “ประชาชนคิดอย่างไร? กับ การแต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ” เพื่อสะท้อนคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้แต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศทั้ง 11 คณะ มีวาระการดำรงตำแหน่ง 5 ปี ซึ่งแต่ละคณะจะแยกกันทำหน้าที่ในแต่ละด้าน และนำแผนทั้ง 11 ด้านมารวมกันเป็นแผนปฏิรูปของชาติรวมถึงการออกกฎหมายเพื่อให้กลไกต่าง ๆ เดินไปได้ พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 66.95 อยากให้ปฏิรูปอย่างจริงจัง มีผลงานเป็นรูปธรรม และร้อยละ 56.10 เห็นว่า มีความสำคัญต่อการพัฒนา และทิศทางการปฏิรูปประเทศ น้อยสุด ร้อยละ 38.24 เห็นว่า ส่วนใหญ่เป็นคนที่ทำงานให้ คสช. ไม่ค่อยมีคนรุ่นใหม่ 


        ส่วนความสำคัญของคณะกรรมการปฏิรูปประเทศที่นายกรัฐมนตรีตั้งขึ้น 11 คณะ นั้น ส่วนใหญ่ ร้อยละ 78.99 เห็นควรให้ตั้งคณะกรรมการปฏิรูปด้าเศรษฐกิจ รองลงมา ร้อยละ 72.46 ด้านกฎหมาย และด้านการเมือง ร้อยละ 62.56


          อย่างไรก็ตาม ประะชาชนมีความคาดหวังกับคณะกรรมการปฏิรูปประเทศทั้ง 11 คณะ มาก เพราะมีหน้าที่ในการปฏิรูปประเทศ กำหนดทิศทางการพัฒนาบ้านเมือง อยากเห็นเศรษฐกิจดีขึ้น ประเทศก้าวหน้า พร้อมอยากฝากให้เน้นปฏิรูปด้านเศรษฐกิจ เพื่อทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี