เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รวบสาวเชียงราย !ตำรวจภูธรเชียงใหม่ รวบสาวหลอกขายไอโฟนราคาถูกผ่านเฟสบุ๊ค

#รวบสาวเชียงราย !ตำรวจภูธรเชียงใหม่ รวบสาวหลอกขายไอโฟนราคาถูกผ่านเฟสบุ๊ค

27 October 2021
404   0

 

วันนี้(27ต.ค.64) พลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยพลตำรวจตรีวีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงข่าวการจับตัวนางสาวชนิตกานต์ หรือชนันชิดา ท้าวแก่นจันทร์ อายุ 23 ปี ชาวอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหายโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลปลอมทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อความเสียหายให้แก่ผู้อื่นหรือประชาชน และฉ้อโกงประชาชน จากการหลอกลวงขายโทรศัพท์ไอโพนผ่านทางเฟซบุ๊ค ซึ่งเมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อและโอนเงินให้แล้ว กลับไม่ได้ส่งสินค้าให้หรือส่งสิ่งของอย่างอื่นที่มีมูลค่าตำ่ให้แทน ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก ทั่วประเทศกว่า50คน มูลค่าความเสียหายกว่า 400,000 บาท โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่สถานีตำรวจภูธร ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และสถานีตำรวจภูธรสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ว่าถูกผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Fei Chanitkan” หลอกลวงขายโทรศัพท์ไอโฟนราคาถูก ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินให้แล้วแต่ปรากฏว่ากลับไม่ได้รับโทรศัพท์ที่ซื้อ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค5ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นางสาวชนิตกานต์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ ทำการจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายจริง โดยตั้งแต่ช่วงเดือน มี.ค.64ประสบปัญหาหนี้สิน จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวมีผู้เสียหายทั่วประเทศ กว่า 50 ราย มูลค่าความเสียหายรวมทั้งสิ้นกว่า 400,000บาท

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าผู้เสียหายจากการก่อเหตุของผู้ต้องหายรายนี้มีจำนวนกว่า50รายทั่วประเทศ รวมทั้งในพื้นจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย ที่มีผู้เสียหายอยู่ในหลายท้องที่ ซึ่งการก่อเหตุดังกล่าวถือเป็นการซ้ำเติมประชาชน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ขอเน้นย้ำแล้วแต่ประชาชนว่าในการเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ขอให้ตรวจสอบความน่าเชื่อถืออย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ.