ข่าวประจำวัน » #นายกฯย้ำ! ลต.ยึดโรดแมป ชื่นใจราชบุรีอากาศดียืนยันดูแลให้เกิดความเท่าเทียม

#นายกฯย้ำ! ลต.ยึดโรดแมป ชื่นใจราชบุรีอากาศดียืนยันดูแลให้เกิดความเท่าเทียม

23 May 2018
751   0

พล.อ.ประยุทธ์ร่วมปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน ราชบุรี บอกมึนๆงงๆ ร่างกายไม่ชินกับอากาศดีกรุงเทพฯอากาศเสียมาก ยืนยันดูแลให้เกิดความเท่าเทียม ย้ำลต.ยึดโรดแมป

Inn – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นประธานในโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน ปีพ.ศ. 2561 ที่ศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดราชบุรี

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เป็นสักขีพยานในการมอบหนังสืออนุญาตแสดงโครงการป่าชุมชน รวมทั้งมอบต้นกล้ายางนาแก้ผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัด และกล่าวมอบนโยบายกับข้าราชการและประชาชนที่มาร่วมงานดังกล่าวกว่า 5,000 คนว่า วันนี้ตื่นมารู้สึกงงๆ มึนๆ จึงมาวิเคราะห์ว่าเหตุใดจึงเป็นแบบนี้ เพราะปกติจะรู้สึกสดชื่น แต่คงเป็นเพราะอากาศเสีย เมื่อมาพื้นที่ธรรมชาติสวยงาม ร่างกายก็ไม่สบายเพราะชินกันของเสีย จึงอยากให้ กรุงเทพมหานครเป็นแบบนี้

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้เข้าใจว่าความเท่าเทียมคือเท่าเทียมของโอกาส ไม่มีผู้มีอิทธิพลรังแกคนจน ซึ่งรัฐบาลจะต้องดูแลส่วนนี้เพื่อความเท่าเทียม และย้ำว่ามีความจำเป็นต้องพัฒนาอย่างเร่งด่วน เมื่อรัฐบาลพูดก็ต้องคิดไตร่ตรองด้วย และต้องคำนึงถึงคนอื่นในพื้นที่อื่นๆ ด้วย ต้องรักและสามัคคีกันมากขึ้น เพราะเป็นบ่อเกิดความสำเร็จ เพื่อทำให้เกิดความยั่งยืนไม่ล่มสลายย่อยยับลงไป รัฐบาลจึงจำเป็นต้องบริหารตามหลักการ โดยมียุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปเป็นกรอบ ที่จะมีเรื่องงบประมาณเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าการบริหารราชการแผ่นดินถ้าไม่ใช้กฎหมายก็เกิดปัญหา ซึ่งหลายอย่างก็เกิดขึ้นให้เห็นแล้วว่าเป็นภาระของประเทศขนาดไหน แต่ส่วนตัวไม่ได้โทษใคร ขณะเดียวกัน แม้ตัวเลขจีดีพีจะสูงขึ้นแต่รัฐบาลไม่ได้พอใจหรือดีใจจนไม่ทำอะไรเลย เพราะทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยจะเร่งหารายได้อื่นๆ และต้องผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ขณะที่ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นไปบังคับมากไม่ได้ ไม่ว่ารัฐบาลใดก็บังคับไม่ได้เพราะขึ้นอยู่กับกลไกการค้าโลก จึงต้องเข้าใจกลไกเหล่านี้ หากไม่เข้าใจก็จะถูกบิดเบือนไปจนเกิดปัญหา

ทั้งนี้ การลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี เดินทางมาเพื่อสร้างความเข้าใจ ไม่ได้มาพูดเพื่อให้รักหรือเกลียดเอง แต่ขออย่าเกลียดประเทศ จังหวัด ผู้ว่าฯ และตำรวจในจังหวัดของตนเองเพระทุกคนเป็นคนไทยทั้งสิ้น ขอให้ช่วยกันทำความดีเพื่อชาติและแผ่นดินในทุกโอกาส ส่วนการเลือกตั้งขอให้ใจเย็นๆ เป็นไปตามโรดแมป ตนขี้เกียจพูดอีกแล้ว ส่วนตัวเป็นคนจริงจัง แม้จะโมโหบ้าง เพราะต้องการแก้ปัญหา ซึ่งหากอยากให้รัฐบาลยิ้มเฉยๆให้รอรัฐบาลต่อไป แต่ตนเองนั้นจะยิ้มสู้ อย่างไรก็ตาม อยากให้ข้าราชการปรับตัว ทำงานเพื่อประชาชน พร้อมกันนี้ได้ฝากให้ทุกคนร่วมกันปลูกไม้ประดับ เพื่อให้เกิดความสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนนี้

สำนักข่าววิหคนิวส์