ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”วิษณุ”ยันพรรคการเมืองไม่ต้องห่วงเรื่องสิ้นสภาพ “คสช.” รับปากไม่มีผลกระทบ กำลังหาทางออกพิจารณาให้เร็วๆนี้ 

#”วิษณุ”ยันพรรคการเมืองไม่ต้องห่วงเรื่องสิ้นสภาพ “คสช.” รับปากไม่มีผลกระทบ กำลังหาทางออกพิจารณาให้เร็วๆนี้ 

6 December 2017
587   0

“วิษณุ”ยันพรรคการเมืองไม่ต้องห่วงเรื่องสิ้นสภาพ “คสช.” รับปากไม่มีผลกระทบ กำลังหาทางออกพิจารณาให้เร็วๆนี้ 

แนวหน้า – 6 ธ.ค. 60 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา แสดงความกังวลหากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ปลดล็อกพรรคการเมือง จะทำให้พรรคสิ้นสภาพ เพราะไม่สามารถเตรียมตัวได้ทันตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560ว่า ทั้งหมดที่แสดงความกังวลมา คสช. เคยระบุไว้แล้วว่า รับรู้ปัญหา และกำลังคิดจะหาทางแก้ไขอย่างไรดี แต่ยืนยันได้ว่า จะไม่ทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ระบุแล้วว่า เรื่องกำหนดเวลาตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองนั้น ไม่ต้องเป็นห่วง

“เมื่อมีประกาศหรือคำสั่งหัวหน้า คสช. ล็อกเอาไว้แบบนี้ แต่ไปสวนทางกับพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองจะต้องมีวิธีที่จะแก้ไขปัญหาให้ ส่วนจะแก้ไขอย่างไร ผมไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของ คสช. ขอให้รอดู” รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงแม้ระยะเวลาขณะนี้ ผ่านมา 60 วัน แล้วหลังพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองบังคับใช้ พรรคการเมืองจะดำเนินการทันหรือไม่ว่า  คสช.ยืนยันแล้วว่ามีทางออกให้ และจะไม่กระทบเรื่องของการทำระบบสมาชิก การเตรียมตัวอะไรต่างๆ หรือแม้แต่เรื่องพรรคสิ้นสภาพนั้น ไม่ต้องเป็นห่วง ทั้งนี้ คาดว่า คสช. จะมีการพิจารณาเรื่องนี้ในเร็วๆ นี้

สำนักข่าววิหคนิวส์