ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #10 โรคที่อันตรายที่สุด ‘ตายไวที่สุด’ เป็นได้ทุกวัย

#10 โรคที่อันตรายที่สุด ‘ตายไวที่สุด’ เป็นได้ทุกวัย

9 February 2018
717   0

วันนี้เราจะมานำเสนอเรื่องโรคที่ร้ายเเรงที่สุดในโลกซึ่ง ใครเป็นเเทบจะต้องจำใจยอมรับสภาพเพราะทางรักษาเเทบจะเลือนลางเลยทีเดียว เรามาดูว่ามีโรคอะไรมั่ง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวมาก สยองกันเลยล่ะทีนี้!!

10.ท้องร่วง เกิดมาจากไวรัสชนิดหนึ่งที่ส่งผลต่อระบบการขับถ่าย ซึ่งจะทำงานอยู่ประมาณ 2 วันหรือเป็นอาทิตย์ก็จะเกิดอาการท้องร่วงขึ้นมา ซึ่งเกิดมาจากหลายสาเหตุด้วยกัน ทั้งลำไส้ทำงานผิดปกติ การดูดซึมอาหารทำงานไม่ดีเท่าที่ควร จึงเกิดการถ่ายออกมาเหลวกว่าปกติ และก็ทำให้เสียชีวิตลงได้

9.บาดทะยัก บาดทะยักก็มาจากเชื้อโรคชนิดหนึ่งที่จะเข้าสู่แผลเรา ทำให้เราอาจมีการกระตุกจนไม่สามารถควบคุมกล้ามเนื้อได้ และที่สำคัญก็ทำให้เราเสียชีวิตได้ แต่ก็โชคดีที่สามารถรักษาได้โดยการฉีดวัคซีนได้แล้ว หลายคนคิดว่าบาดทะยักเกิดจากสนิมของเหล็ก ซึ่งจริงๆแล้วสนิมไม่ได้เป็นสาเหตุของการเกิดบาดทะยักแต่อย่างใด

8.กาฬโลก กาฬโลกถือเป็นเชื้อโรคที่ร้ายแรงอันดับต้นๆของโลกที่ทำให้เราเสียชีวิตได้และคร่าชีวิตมนุษย์มากถึง 100 ล้านกว่าคน ที่อยู่คู่กับโลกมายาวนานมาก โดยสาเหตุก็จะมาจากพวกสัตว์แทะทั้งหลายอย่างเช่นหนูที่สามารถแพร่กระจายเชื้อโรคเมื่อกัดเรา หรือพวกหมัดต่างๆที่อยู่ในตัวเรา

7.ฝีดาษ ถือว่าเป็นโรคที่นับว่าร้ายแรงที่สุดในอดีตที่คร่าชีวิตไปมากถึง 300 ล้านคน ที่สมัยก่อนถือว่าเสียชีวิตสถานเดียว แต่ตอนนี้ก็สามารถกำจัดจนแทบไม่น่าจะเหลืออยู่ในโลกแล้ว เหลือก็มีแต่เชื้อในห้องแล็บเท่านั้น

6.อหิวาตกโรค อหิวาตกโรคเป็นโรคที่นับว่าใครเป็นถือว่าโชคร้ายสุดๆ เพราะส่งผลต่อระบบการทำงานของร่างกายที่ทำให้เราอาเจียน ท้องร่วงพร้อมๆกัน สาเหตุหลักๆแน่นอนว่าเกิดมาจากการกินอาหารปรุงสุกๆดิบๆ อาหารที่มีแมลงวันตอม เกิดมาจากเชื้อโรคตามสถานที่ต่างๆเช่นห้องน้ำสาธารณะ

5.มะเร็ง มะเร็งถือว่าเป็นโรคที่ผู้คนส่วนใหญ่ในปัจจุบันเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ ที่มาจากการเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ และก็มีเป็นหลาย 100 ชนิดด้วยกัน จะเห็นได้จากเนื้องอกในบริเวณต่างๆ ที่ถือเป็นสัญญาณมะเร็งถามหา สาเหตุหลักๆก็มาจากร่างกายของเราสะสมพิษมาเกินไปเช่นการกินอาหาร การสูบบุหรี่

4.มาลาเรีย เป็นโรคที่คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกเกือบ 300 ล้านคน และก็มีการเสียชีวิตมากถึง 1.5 ล้านคนต่อปี สาเหตุก็มาจากยุงเป็นหลัก ซึ่งมีเป็นร้อยเป็นพันกว่าชนิดที่แพร่เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายเราไม่เหมือนกัน ถือเป็นโรคที่น่ากลัวมากโดยเฉพาะในพื้นที่แถบแอฟริกา

3.วัณโรค เป็นโรคที่ติดเชื้อได้หลากหลายรูปแบบ ที่หลักๆแล้วโรคนี้จะทำลายปอดของเราโดยตรงและก็ลามไปสู่ระบบการทำงานของร่างกาย ที่มาจากทั้งอากาศเมื่อผู้คนได้ไอจามแครกๆออกมา ทำให้เชื้อโรคที่ผู้คนได้รับก็จะสะสมปนเปไปหมด และสำคัญเป็นโรคที่ค่อนข้างเป็นได้ง่าย และติดต่อได้ง่ายมาก ที่สามารถคร่าชีวิตผู้คนได้

2.โรคหัวใจ โรคหัวใจก็มีหลายสาเหตุด้วยกัน ที่นับว่าไม่สามารถวินิจฉัยได้แน่นอนว่าต้นตอที่แท้จริงนั้นเกิดมาจากอะไร เพราะมีหลากหลายรูปแบบไม่แน่นอน บางคนก็เป็นมาตั้งแต่เกิดเลยก็มี บางคนก็อาจจะกินอาหารประเภทไขมันมากเกินไปจนไปอุดเส้นเลือดก็มี และอื่นๆอีกมากมาย ที่เราเองก็อาจจะไม่รู้ตัวก็ได้ว่าตัวเองเป็นอยู่ เพราะความเสี่ยงมาจากทั้งเรื่องเพศ อายุ ที่ไม่เหมือนกัน

1.เอดส์ เอดส์ถือว่าเป็นโรคที่ร้ายแรงที่สุดในเวลานี้ที่ยังไม่สามารถรักษาให้หายได้ ที่มันจะทำลายระบบภูมิคุ้มกันทางร่างกาย ทำให้เชื้อโรคสามารถเข้าสู่ร่างกายได้มากขึ้น ยิ่งทำให้เราเจ็บป่วยจากโรคอื่นๆแทรกซ้อนมากขึ้น สาเหตุหลักๆก็มาจากเพศสัมพันธ์ การรับเลือดของอีกฝ่าย ฉีดเข็มฉีดยา และก็ถ่ายทอดทางพันธุกรรม

ขอบคุณบทความ sumhua

สำนักข่าววิหคนิวส์