ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#DSI ยันข่าวชัด ..!!พบข้อมูลธัมชโยเผ่นยุโรป 

​#DSI ยันข่าวชัด ..!!พบข้อมูลธัมชโยเผ่นยุโรป 

2 August 2017
514   0

            พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามตัว พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาส วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่ 4 ฝ่าย ประกอบด้วย 

              เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ตำรวจ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้มีการติดตามตัวเพื่อกลับมาดำเนินคดี ซึ่งข้อมูลการข่าวล่าสุดที่ได้มานั้น พบว่า มีศิษยานุศิษย์ช่วยลักลอบพาหลบหนีออกนอกประเทศ โดยใช้ช่องทางธรรมชาติชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนที่จะเดินทางหลบหนีไปยังประเทศแถบทวีปยุโรป ซึ่งจากการตรวจสอบ ยังไม่พบข้อมูลยืนยันว่าเป็นพระธัมมชโยเดินทางไปจริงหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับหน่วยงานต่างประเทศ ว่ามีบุคคลลักษณะคล้ายพระธัมมชโย เข้าไปในประเทศแถบทวีปยุโรปหรือไม่ ซึ่งทางดีเอสไอนั้น อยู่ระหว่างรอการตรวจสอบ

              ทั้งนี้จากการตรวจสอบของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่พบว่ามีรายชื่อของพระธัมมชโย เดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด ทั้งนี้การดำเนินคดี จะยังคงเดินหน้าต่อไป ตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 15 คดี โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของเช็คเงินสดกว่า 878 ฉบับ เพื่อติดตามนำเงินทั้งหมดกลับมา พร้อมกับยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ยังคงวางกำลังติดตามความเคลื่อนไหวทั้งภายในและบริเวณนอกวัดพระธรรมกาย
สำนักข่าววิหคนิวส์