ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​# แผนล่ม..!! เกาหลีใต้เลื่อนการวัดคลื่นแม่เหล็กจุดตั้งเครื่องต้านขีปนาวุธ

​# แผนล่ม..!! เกาหลีใต้เลื่อนการวัดคลื่นแม่เหล็กจุดตั้งเครื่องต้านขีปนาวุธ

11 August 2017
657   0

               แผนล่ม! เกาหลีใต้เลื่อนการวัดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าบริเวณที่ติดตั้ง THAAD


               สื่อท้องถิ่นรายงานว่า กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ได้เลื่อนแผนการวัดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและเสียงรบกวนบริเวณใกล้เคียงกับพื้นที่ติดตั้งระบบต่อต้านขีปานาวุธ THAAD

               11 ส.ค.60 เดิมทีกระทรวงกลาโหมมีแผนจะดำเนินการวัดดังกล่าวในวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมาร่วมกับกระทรวงสิ่งแวดล้อม

                แต่เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมซึ่งไม่ขอออกนามได้รายงานกับสื่อท้องถิ่นว่า แผนการดังกล่าวถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากสถานการณ์หลายอย่างที่เกิดขึ้นบริเวณพื้นที่ติดตั้ง
                 China Xinhua News – สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากกระทรวงกลาโหมและกระทรวงสิ่งแวดล้อมมีกำหนดเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มายังพื้นที่ที่เคยเป็นสนามกอล์ฟในเขตซองจู ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ติดตั้งระบบ THAAD ทว่าเฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถขึ้นบินได้เนื่องจากสภาพอากาศย่ำแย่ ในขณะที่บริเวณพื้นที่ติดตั้งระบบ THAAD นั้นมีชาวบ้านและนักเคลื่อนไหวเพื่อสันติภาพมาชุมนุมปิดถนนซึ่งเป็นทางเข้าเพียงทางเดียว
              ทางกระทรวงได้เชิญชาวบ้านในพื้นที่เข้าร่วมสังเกตการณ์การวัดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า แต่ชาวบ้านกลับปฏิเสธเนื่องจากพวกเขาเชื่อว่าการวัดดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อยืนยันการติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธซึ่งมีข้อสรุปไปก่อนแล้วเท่านั้น
             เป็นที่ทราบกับว่าเรดาร์ของระบบต่อต้านขีปนาวุธ THAAD จะปล่อยคลื่นซุปเปอร์ไมโครเวฟซึ่งอันตรายต่อร่างกายมนุษย์และสิ่งแวดล้อม แต่จากการวัดที่ผ่านมาโดยกระทรวงกลาโหม บ่งชี้ว่าเรดาร์ดังกล่าวเพียงปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาในระดับต่ำมาก
             ชาวบ้านในท้องที่เชื่อว่าผลการวัดดังกล่าวเป็นการสร้างขึ้น และคาดว่าระดับของคลื่นไมโครเวฟจะสูงขึ้นอีกมากเมื่อระบบต่อต้านขีปนาวุธ THAAH เริ่มดำเนินการเต็มรูปแบบ

สำนักข่าววิหคนิวส์