ข่าวประจำวัน » ​# “เสธ.ต๊อด” มาช่วย “เสธ.ไก่อู”..ขอโทษ

​# “เสธ.ต๊อด” มาช่วย “เสธ.ไก่อู”..ขอโทษ

19 August 2017
714   0

                  “เสธ.ต๊อด” มาช่วย “เสธ.ไก่อู”..ขอโทษ แทน ยัน บิ๊กตู่ ไม่น้อยใจ ยังคงจะต้องพูดอธิบาย ต่อไปโฆษกคสช. ออกโรง ช่วย “เสธ.ไก่อู” แจงยัน มีเจตนาบริสุทธิ์ แค่ขอความร่วมมือสื่อลงพื้นที่ทำข่าวครม.สัญจร ออกตัว ขอโทษแทน ถ้าสื่อคิดว่าไม่เหมาะสม ระบุ “บิ๊กตู่” ไม่น้อยใจ พร้อมแจงทุกเรื่อง พบปะปชช.

            18 ส.ค.60 Wassana Nanuam  -พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือสื่อมวลชนติดตามทำข่าวคณะรัฐมนตรี(ครม.) ลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจรว่า เชื่อว่า พล.ท.สรรเสริญ มีเจตนาที่บริสุทธิ์ในการบริหารจัดการสนับสนุนเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิบัติงานราชการของแต่ละกระทรวง โดยใช้โอกาสจากการประชุมครม.สัญจร

              เชื่อว่าทุกส่วนก็คงอยากให้ข่าวสารที่ประชาชนบริโภคเป็นเรื่องที่มีประโยชน์และสร้างสรรค์ ไม่ใช่เรื่องวาทกรรมทางการเมือง ทำให้สังคมแตกแยกบั่นทอนการสร้างสังคมให้เป็นสุขแต่ถ้าสื่อมวลชนไม่สนใจเนื้อหาที่ทางสำนักงานโฆษกรัฐบาลเตรียมเป็นข้อมูลให้เบื้องต้น ก็คงต้องอยู่ในดุลยพินิจของสื่อเองและต้องขอโทษด้วย หากคิดว่าเป็นการรบกวนการทำงานของสื่อ
“ที่ผ่านทางสำนักงานโฆษกรัฐบาลเคยมีแผนการประสานงานกับสื่อมวลชน เพื่อให้นำเนื้อหาข่าวสารไปถึงประชาชนตามสายงานกระทรวงนั้น

ถ้าสื่อมองว่าไม่สมควรหรือรบกวนการทำงานต้อง ขออภัยแทนมา ณ ที่นี้ด้วย
เพราะถึงอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ก็ยังคงจะต้องพูดอธิบาย สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาติด้วยตัวเองเป็นหลักอยู่ดี
และเชื่อมั่นว่าพล.อ.ประยุทธ์จะไม่น้อยใจแต่อย่างใด

ทั้งนี้การที่ครม.ลงพื้นที่ มีเจตนาที่ต้องการไปพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนโดยตรง ให้รับทราบความคืบหน้าการทำงานในเรื่องต่างๆ ของแต่ละกระทรวง รวมถึงได้รับรู้เรื่องการปฎิรูปประเทศ เชื่อว่าประชาชนเองก็พร้อมและรอการพบปะด้วยเช่นกัน” พ.อ.วินธัย กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์