ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​  #ห้ะเสียงแตก!! ทรัมป์ไม่กล้าลงนามคว่ำบาตรรัสเซีย

​  #ห้ะเสียงแตก!! ทรัมป์ไม่กล้าลงนามคว่ำบาตรรัสเซีย

24 July 2017
569   0

                  24 กรกฎาคม 2560 สำนักข่าว abc news รายงานมาจากทำเนียบขาวว่านางซาร่า แซนเดอร์รองโฆษกหญิงของทำเนียบขาวแถลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ทำเนียบขาวสนับสนุน ร่างกฎหมายคว่ำบาตรรัสเซียของสภาคองเกรส เพื่อเพิ่มการกดดันทางเศรษฐกิจต่อรัสเซีย

 แต่ทางด้านนายแอนโทนี่ สคารามุชชีผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาวคนใหม่ กลับบอกว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะลงนามในร่างกฎหมายดังกล่าวหรือไม่
ทางด้านสภาคองเกรสของสหรัฐ แกนนำพรรครีพับลิกัน และแกนนำพรรคเดโมแครตได้บรรลุข้อตกลงในการรับรองร่างกฎหมายคว่ำบาตรฉบับใหม่ที่มีต่อทั้งรัสเซีย อิหร่านและเกาหลีเหนือ เราเชื่อมั่นว่าร่างกฎหมายดังกล่าวจะได้เสียงสนับสนุนเกิน 2 ใน 3 เพื่อป้องกัน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ใช้สิทธิ์วีโต้


แหล่งข่าวระบุว่าการลังเลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ น่าจะเกิดจากเมื่อไม่กี่วันมานี้ สหภาพยุโรป ได้แถลงแสดงความเป็นห่วงว่าร่างกฎหมายคว่ำบาตรของสภาคองเกรสสหรัฐจะส่งผลกระทบต่อโครงการก่อสร้างท่อก๊าซ ผ่านใต้ทะเลบอลติก ซึ่งมีบริษัทเอกชนของเยอรมันหลายแห่งร่วมทุนกับรัสเซีย ในการดำเนินโครงการ โดยเยอรมันระบุว่า จะตอบโต้ทันทีหากมีเอกชนของเยอรมันที่ร่วมทุนในโครงการ โดนคว่ำบาตรในร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว

ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์