ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​# ศาลไต้หวันอนุมัติหย่า!เมียยื่นฟ้องผัวอ่าน’ไลน์’แล้วไม่ตอบ

​# ศาลไต้หวันอนุมัติหย่า!เมียยื่นฟ้องผัวอ่าน’ไลน์’แล้วไม่ตอบ

18 July 2017
607   0

                 บีบีซ/เดลิเมล์ – ผู้หญิงชาวไต้หวันคนหนึ่งได้รับอนุมัติการหย่าจากศาล หลังแสดงหลักฐานแอพพลิเคชัน “ไลน์’ ว่าสามีของเธออ่านข้อความ แต่ไม่ยอมตอบกลับ

       

       ผู้พิพากษาเกา ตัดสินว่าการที่สามีเพิกเฉยไม่อ่านข้อความบนแอพพลิเคชันไลน์นานถึง 6 เดือน ในนั้นรวมถึงช่วงที่ฝ่ายภรรยานอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ พิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่าชีวิตสมรสของพวกเขานั้นเกินเยียวยา

       

       ระหว่างการพิจารณาคดี ศาลครอบครัวซินจู๋ได้รับฟังว่ามีอยู่ครั้งหนึ่ง นางหลิน บอกกับสามีผ่านไลน์ว่าเธออยู่ในห้องฉุกเฉินและถามว่าทำไมเขาถึงไม่ตอบกลับ

       

       “จำเลยไม่สอบถามสารทุกข์สุขดิบของฝ่ายโจทก์ และข้อความที่ส่งโจทก์มีการอ่านแล้ว แต่ไม่ตอบกลับ” คำพิพากษาของศาลระบุ “ชีวิตสมรสของทั้งคู่เกินเยียวยา”

       

       ในคำพิพากษาของศาลระบุด้วยว่าฝ่ายสามีเพิ่งส่งข้อความกลับไปหาเธอ หลังอุบัติเหตุผ่านไปหลายเดือน แต่ก็ไม่ได้แสดงถึงความห่วงใยเธอแม้แต่น้อย

       

       นางหลิน ในวัน 50 ปีเศษๆ แต่งงานกับจำเลยมาตั้งแต่ปี 2012 และผู้พิพากษาเกาบอกว่าการไม่ตอบข้อความคือฟางเส้นสุดท้ายของชีวิตสมรสที่เต็มไปด้วยปัญหาของทั้งคู่

       

       ศาลได้รับฟังว่าครอบครัวของจำเลยไม่เป็นมิตรกับนางหลิน หลังจากเธอย้ายไปอยู่บ้านหลังเดียวกับแม่, น้องชายและน้องสะใภ้ของฝ่ายชาย แม้ว่าเธอจะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายต่างๆของครอบครัวเกือบทั้งหมด เนื่องจากสามีของเธอไม่มีรายได้ประจำ

       

       นางหลินบอกว่า “สามีภรรยาทั่วไปไม่ปฏิบัติต่อกันเยี่ยงนี้ ข้อความไลน์เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญมาก มันแสดงให้เห็นของสถานะชีวิตสมรสทั้งหมด ทั้งสองฝ่ายไม่มีการพูดคุยที่ดีต่อกันอีกแล้ว”

       

       ทั้งนี้แม้มีคำพิพากษาออกมาแล้ว แต่ทนายความของหลิน ซึ่งไม่ได้มารับฟังการพิจารณาคดี ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อไป

       
ภาพ – ประกอบไม่เกี่ยวกับข่าว