ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ไต้ฝุ่นถล่ม..!! ทางตอนใต้ของจีน ดับอย่างน้อย 12 

​#ไต้ฝุ่นถล่ม..!! ทางตอนใต้ของจีน ดับอย่างน้อย 12 

24 August 2017
967   0

        สำนักข่าวซินหัวสื่อของทางการจีน รายงานว่า ผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นพายุไต้ฝุ่นฮาโตะ ทำให้ต้องอพยพประชาชนออกจากบ้านเรือนแล้วราว 27,000 คน ทางการได้แจ้งเตือนดินถล่ม น้ำท่วม และภัยพิบัติรูปแบบอื่นที่อาจเกิดขึ้นตามมา

         24 สิงหาคม 2560.  BBCรายงานว่า เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 คนในจำนวนนั้น 8 คนอยู่ในมาเก๊า ส่วนที่เหลืออีก 4 คนอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่ และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหลายร้อยคน
          ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่นดังกล่าว เคลื่อนตัวเข้าพัดถล่มชายฝั่งของประเทศจีนในช่วงเที่ยงวันพุธ (23 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมืองจู่ไห่ มณฑลกวางตุ้ง ทางภาคใต้ของจีน ส่งผลให้เกิดลมพายุและฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก

            สำนักอุตุนิยมวิทยาของฮ่องกง ระบุว่าพายุฮาโตะที่พัดถล่มฮ่องกง มีกำลังแรงลมสูงถึง 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทางการฮ่องกง ได้ประกาศยกระดับเตือนภัยไปที่ระดับ 10 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างเกาะมาเก๊า กิจการต่างๆ ต้องหยุดชะงักจากพายุที่โหมกระหน่ำ นอกจากนี้ยังสร้างความเสียหายต่อสิ่งปลูกสร้าง เกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง และไฟดับในหลายพื้นที่

            ด้านหนังสือพิมพ์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่าธุรกิจร้านค้า โรงเรียน สถานีรถไฟ และสนามบิน ปิดทำการชั่วคราวเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) โดยสนามบินฮ่องกงมีเที่ยวบินเพียง 1 เที่ยว ที่สามารถบินลงสนามบินได้ ขณะที่มีการประเมินความเสียหายทางเศรษฐกิจจากพายุสูงถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

             ทางการฮ่องกงคาดการณ์ว่าพายุฮาโตะยังคงเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกและจะอ่อนกำลังแรงลง

สำนักข่าววิหคนิวส์