ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ใครเชื่อบ้าง ..!!ทีวีเสื้อแดงอ้างชาวบ้านเชียร์ปูจ่ายเงินมาเอง

​#ใครเชื่อบ้าง ..!!ทีวีเสื้อแดงอ้างชาวบ้านเชียร์ปูจ่ายเงินมาเอง

12 August 2017
631   0

             ว้อยส์ทีวี สื่อเสื้อแดง อ้างว่าชาวนามุกดาหารเผยออกค่ารถคนละพัน ยืนยันไปเชียร์ ‘ยิ่งลักษณ์’ ทุกครั้ง แม้ถูกห้ามไม่ให้นำเสื้อแดงติดตัวและขอร้องไม่ต้องเดินทางไปศาลฎีกาฯ เผยถูกตรวจบัตรประชาชนหลายด่าน แต่อยากอยู่เคียงข้างนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง 

 

            โดยระบุว่า จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง สอบถามรายละเอียดจากประชาชนที่จะมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรีฐมนตรีระหว่างขึ้นศาลคดีโครงการรับจำนำข้าว  เช่น ความสมัครใจ การเดินทาง และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง 

 

               นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงาน กรณีสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินทำหนังสือถึงกระทรวงกลาโหม และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณไปสนับสนุนคนมาให้กำลังใจนาวสาวยิ่งลักษณ์  แต่ได้ยินว่า จะมีการขนคนมาสนับสนุน และเรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบ 

 

               Voice TV ขอนำบทสัมภาษณ์ชาวนาที่มาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้านหน้าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 60 ระหว่างขึ้นศาลไต่สวนพยานฝ่ายจำเลยนัดสุดท้าย ให้ได้ฟังอีกครั้งว่าพวกเขาเดินทางมาอย่างไร โดยชาวนาจากจังหวัดมุกดาหารยืนยัน เดินทางมาด้วยตัวเอง หากไม่มีเงินก็ยืมเงินเพื่อนมา เสียค่ารถคนละพันบาท 

              “อุบล โยธการี” อายุ 56 ปี มาจากบ้านเตาถ่าน ตำบลหนองแวง อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 ก.ค. กล่าวถึงการเดินทางมาศาลฎีกาฯ ว่า ระหว่างเดินทางมาก็ถูกตรวจบัตรประชาชน มาเจอด่านประมาณ 6 ด่าน ถูกห้ามไม่ให้เอาเสื้อแดงมาด้วย เสียค่ารถมาเองคนละพัน เหมารถตู้มา มาด้วยใจรัก มาทุกรอบ ไม่ได้เว้นสักรอบเลย ค่าอยู่ค่ากินก็ซื้อกินเอง ถ้าไม่มีเงินก็ขอยืมเงินเพื่อนมา 

“ทหารตำรวจในหมู่บ้านห้ามไม่ให้เอาเสื้อแดงมา เขามาบอกว่า อย่าไปเด้อ เขาไม่อยากให้มา ทั้งที่ก็ไม่มีสิทธิห้ามกัน เพราะเรามาให้กำลังใจเท่านั้น

 

               พวกฉันก็ไม่ยอม ก็ต้องไปเฉลี่ยเงินกันออกมา เสียใจอยู่ เพราะเราคิดว่าทำแบบนั้นไม่ถูก เรามาก็ไม่ได้มาสู้รบตีฆ่าใคร เรามาให้กำลังใจ เรารักท่าน ถ้ามาก็สบายใจ นอนหลับกินข้าวอร่อย ได้เห็นท่านในโทรทัศน์ยังดีใจ อยากให้ท่านแข็งแรงอายุยืนไปนานๆ ทั้งท่านทักษิณและนายกยิ่งลักษณ์ ของเรา ประชาชนยังคอยทั่วประเทศ” อุบลกล่าว  
              “ลำปาง โทนุวงศ์” อายุ 58 ปี อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ถึงการเดินทางศาลฎีกาฯ เพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า มาด้วยความยากลำบาก โดนตรวจบัตรประชาชน แต่เราก็มา เขาจะกลัวอะไรเรานักหนาทั้งที่เรามีแต่มือเปล่า เราไม่ได้ทำอะไร เราเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพื่อประชาธิปไตยเราอยากได้การเลือกตั้ง เราอยากได้ประชาธิปไตย เราถึงออกมาให้กำลังใจนายกฯ ยิ่งลักษณ์ เพราะว่านายกฯ ยิ่งลักษณ์ มาจากประชาธิปไตย มาจากประชาชนเลือกมา มาเป็นนายกฯ ยิ่งลักษณ์ของเรา นี่แหละคนถึงได้รักนายกฯ ยิ่งลักษณ์ที่สุดในโลก นายกยิ่งลักษณ์ นายกทักษิณ ประชาชนรักมากๆ สู้เคียงบ่าเคียงไหล่ไปด้วยกัน

 

              คิดถึงท่าน เห็นท่านก็น้ำตาไหล ตื้นตันใจ มาทุกรอบที่นายกฯ ขึ้นศาล อยากสู้เคียงข้างท่าน ให้กำลังใจท่านตลอด รักท่านมาก เราเป็นคนเลือกท่านมา เราก็ต้องรักท่าน ส่วนคนอื่นเราไม่ได้เลือกมา มาจากการยึดอำนาจประชาชน เราไม่ชอบเพราะไม่ได้มาจากประชาธิปไตย ประชาชนไม่เห็นด้วยเพราะมาไม่ถูกต้อง อยากได้นายกที่มาถูกต้องประชาชนเลือกเข้ามา เหมือนนายกฯ ทักษิณ นายกฯ ยิ่งลักษณ์

 

               อยากให้กำลังใจนายกฯ ปู ขอให้สู้ๆ คอยสนับสนุนนายกฯ ทุกครั้งที่นายกขึ้นศาล มาเป็นกำลังใจ ทุกครั้ง รักนายกฯ ปูมากๆ ขอให้นายกฯ สู้ๆ เพราะประชาชนอยู่เบื้องหลัง คอยให้กำลังใจเคียงข้างนายกปูทุกวินาที 

สำนักข่าววิหคนิวส์