ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#แฉต้นเหตุสนามบินคนไม่พอ..!!เด็กนายกินโควต้าถูกใช้ทำงานอื่น

​#แฉต้นเหตุสนามบินคนไม่พอ..!!เด็กนายกินโควต้าถูกใช้ทำงานอื่น

12 August 2017
636   0

               จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไม่พอใจการทำงานของสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) ที่ให้บริการประชาชนล่าช้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง สนามบินดอนเมือง และสั่งการให้ สตม. เปิดช่องบริการประชาชนมากขึ้นนั้น


               12 สค.2560 ผุ้สื่อข่าว รายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัยชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้สั่งการถึง ผบช.สตม. , รอง ผบช.สตม. และ ผบก. ในสังกัด สตม.ทุกนาย โดยระบุว่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว และนักลงทุน ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรทางท่าอากาศยานต่างๆ ให้ดำเนินการ อาทิ ให้ ผบช.สตม. ตรวจสอบและสั่งการให้ตำรวจในสังกัด สตม. โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสังกัด บก.ตม.2 ที่มีหน้าที่ตรวจหนังสือเดินทางที่ด่าน ตม.ท่าอากาศยานทุกแห่ง จะต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้ตรงตามตำแหน่ง ห้ามมิให้มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการ หรือปฏิบัติงานไม่ตรงตามตำแหน่งโดยเด็ดขาด
                นอกจากนี้ ให้ ผบก.ตม.2 ตรวจสอบตารางการบินขาเข้า-ขาออก ทุกท่าอากาศยานและนำข้อมูลบัญชีคนโดยสารมาตรวจสอบล่วงหน้า เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการวางแผนเผชิญเหตุให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ต่างที่อาจเกิดขึ้น
               ขณะเดียวกัน ให้วางแผนบริหารจัดการ และจัดทำแผนเผชิญเหตุ เพื่อรองรับการตรวจประทับตราหนังสือเดินทางให้เหมาะสมกับจำนวนผู้โดยสารในระดับต่างๆ โดยพิจารณาปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เช่น จำนวนคนโดยสาร ระยะเวลาในการตรวจประทับตราหนังสือเดินทางที่อาจเพิ่มขึ้น ให้ยอมรับได้ในระดับสากล เป็นต้น รวมทั้งพิจารณากำลังพลสำรองเพิ่มเติมในกรณีที่มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก
             นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้วว่า ภายใน 2 สัปดาห์ จะจัดการปัญหาดังกล่าวเรียบร้อย โดยจากการตรวจสอบพบว่าบุคลากร สตม.ที่ขาดแคลนนั้น ส่วนใหญ่มีชื่อในสังกัด สตม.จริง แต่ต้องไปทำงานอื่น โดย ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เรียกตัวตำรวจ ตม.เหล่านี้ กลับมาทำงานตามหน้าที่แล้ว

cr: แนวหน้า 
สำนักข่าววิหคนิวส์