ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#เลวตามคาด!!ยิงถล่มฐานทหาร ฆ่าตัวประกันหวังต่อรอง

​#เลวตามคาด!!ยิงถล่มฐานทหาร ฆ่าตัวประกันหวังต่อรอง

24 July 2017
647   0

                 24 ก.ค.60 หลังจากได้เกิดเหตุคนร้าย 2 ราย ขับจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงใส่อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เสียชีวิต และมีชาวบ้านถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีกราย

 

เหตุเกิดที่บริเวณร้านน้ำชา บ้านตะบิ้ง หมู่ 1 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี โดยมีผู้นำร่างส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ อส.มะนอ มาหะมะ อายุ 47 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายหะมะรีเป็ง ละเตะ อายุ 47 ปี ชาย ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี
         แนวหน้า – อีกราย มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ขับรถไล่ตามรถกระบะบรรทุกที่นอน บนถนนในพื้นที่หมู่ 1 ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ก่อนจะประกบยิงคนในรถ เป็นเหตุให้ นายไพบูลย์ กำแพง อายุ 32 ปี คนขับรถ เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ และคนนั่งข้างได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นางวันดี กำแพง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ถนนเทศบาลดำริ 4 ต.เมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ถูกนำส่ง รพ.ยะรัง โดยกลุ่มคนร้ายได้ทิ้งใบปลิวตอบโต้รัฐ มีข้อความระบุว่า “ตราบใดที่สยามยังฆ่าชาวมาลายูไม่หยุดหย่อนประชาชาติสยามจะหมดสิ้นจากแผ่นดินมาลายูในอีกไม่ช้านี้”
โดยเบื้องต้นเชื่อว่าทั้งสองเหตุการณ์น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่
 
      เมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 23 ก.ค.60 ที่ผ่านมา คนร้ายได้ปล้นรถยนต์ของชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านค่าย ต.ปุโล๊ะปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี แล้วนำรถไปเป็นพาหนะไปยิงฐานปฏิบัติการทางทหาร ร้อย ร.2533 ฉก.ปัตตานี 24 และบ้านเรือนชาวบ้าน ที่หมู่ 2 บ้านท่าด่าน ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จนเป็นเหตุให้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหาร ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไป โดยนำรถยนต์ที่ถูกปล้นไปทิ้งไว้ที่คลังส่งน้ำบ้านปะกาจินอ หมู่ที่ 6 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก ตรวจสอบภายในรถมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นเจ้าของรถ นอกจากนี้ ยังพบรอยเลือดซึ่งคาดเป็นของคนร้ายหยดเป็นทางยาว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เวลาใกล้เคียงกันในพื้นที่บ้านเจ๊ะเห ม.2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส คนร้ายใช้อาวุธยิงชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย

ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news