ข่าวประจำวัน » ​#เพื่อไทยบุก..!! หมวดเจี๊ยบโวยรัฐบุกบ้าน ละเลยแก้พืชผลตกต่ำ

​#เพื่อไทยบุก..!! หมวดเจี๊ยบโวยรัฐบุกบ้าน ละเลยแก้พืชผลตกต่ำ

5 July 2017
666   0

5 ก.ค. 60 เวลา 10.00 น.ที่ศูนย์บริการประชาชน(1111)ภายในสำนักงาน ก.พ.

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต (หมวดเจี๊ยบ) 

อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นหนังสือเปิดผนึก ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหน.คสช. เรื่องปัญหาความเดือดร้อนของชาวนาและเกษตรกร4 ประเด็น 
คือ 1. การที่รัฐบาลอ้างว่า ปัจจุบันราคาข้าวสูงขึ้นแล้ว เป็นตันละ 10,000 บาท แต่ในความเป็นจริงชาวนาขายข้าวได้แค่ตันละประมาณ 5-6 พันบาทเท่านั้น และต่อให้ราคาข้าวสูงขึ้นในช่วงนี้ชาวนาก็ไม่ได้รับประโยชน์ เพราะขณะนี้ข้าวส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในมือชาวนาแต่อยู่ที่โรงสี ดังนั้นคนที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการของรัฐบาลคือนายทุน เนื่องจากชาวนาส่วนใหญ่ไม่มียุ้งฉางเพื่อกระตุ้นข้าวไว้ขายตอนราคาขึ้น ดังนั้นมาตรการของรัฐบาลจึงไม่เกิดประโยชน์ต่อชาวนา และแก้ปัญหาไม่ตรงจุด
2. ราคาสินค้าเกษตรทุกประเภทตกต่ำ ไม่ว่าจะเป็นข้าวยางพาราหรือข้าวโพด โดยที่รัฐบาลไม่มีมาตรการช่วยเหลือที่เพียงพอ ทำให้รายได้ของเกษตรกรตกต่ำ เมื่อเศรษฐกิจฐานรากอ่อนแอ และคนส่วนใหญ่ของประเทศขาดกำลังซื้อ ย่อมกระทบโครงสร้างเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ
3. เกษตรกรส่วนใหญ่ผิดหวังที่รัฐบาลประกาศว่าไม่มีปัญญาแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร จึงอยากให้รัฐบาลรีบคืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด เพราะอยากได้รัฐบาลที่ทำงานเป็น และสามารถแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชนได้อย่างแท้จริง ถ้าบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยจะช่วยเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้กับประเทศ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจในระยะยาว
4. พลเอกประยุทธ์ฯ ควรเลิกไล่ชาวนาหรือชาวสวนยางให้ไปประกอบวิชาชีพอื่นได้แล้ว ถ้ารัฐบาลยังไม่สามารถสร้างงานสร้างอาชีพที่ยั่งยืนและมั่นคงมารองรับได้
  โดยหมวดเจี๊ยบ ได้กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า เมื่อวานนี้มีนายทหาร 3 นายเดินทางมาที่บ้านเพื่อมาพบตนและขอข้อมูลเรื่องที่ตนโพสต์ความเดือนร้อนของชาวนาในเฟสบุ๊ค ในวันนี้ตนจึงได้เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.เพื่อให้ข้อมูลและแก้ไขปัญหา
โดยยื่นหนังสือผ่าน น.ส.ธัญญกมล หมายถิ่นกลาง นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ศูนย์บริการประชาชน เพื่อดำเนินดารต่อไป

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน