ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#เจอแล้ว..!!! หมายเรียกรถตู้ 21คัน ขนมวลชนเชียร์ปูผิดกม.

​#เจอแล้ว..!!! หมายเรียกรถตู้ 21คัน ขนมวลชนเชียร์ปูผิดกม.

6 August 2017
664   0

         กรณีที่กลุ่มรถตู้ได้ขนมวลชนมาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในการแถลงปิดคดีทุจริตจำนำข้าวต่อศาลฎีกาฯ ล่าสุดตำรวจได้ออกหมายเรียกให้เจ้าของรถตู้ทั้ง 21 คน มารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ทนายความยืนยัน นางสาวยิ่งลักษณ์เดินทางมาฟังคำพิพากษาอย่างแน่นอน

       6 ส.ค. 60 PPTVรายงานว่า กรณีการระดมกลุ่มมวลชนเพื่อไปให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันแถลงปิดคดีทุจริตจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  ล่าสุดพันตำรวจโทสุบรรณ์ อธิเศณษฐ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า  ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการออกหมายเรียกผู้ครอบครองรถตู้จำนวน 21 คัน ซึ่งได้ขนมวลชนไปให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ในวันแถลงปิดคดี  ให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.60) เวลา 09.00 น.  ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานใช้รถในการขนส่งนอกเส้นทางหรือนอกสถานที่   และใช้รถผิดประเภทตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบกฯ
            โดยผู้ครอบครองรถทั้ง 21 คัน จะต้องนำรถยนต์และเอกสารหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตามขั้นตอน ก่อนมีการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป พร้อมยืนยันว่าได้เตรียมชุดพนักงานสอบสวนไว้เพียงพอต่อการปฏิบัติงานในวันดังกล่าวแล้ว

            ขณะที่ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของนางสาวยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่าในวันตัดสินคดีทุจริตจำนำข้าว 25 สิงหาคม นางสาวยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปฟังคำพิพากษาที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอย่างแน่นอน  ซึ่งขณะนี้นางสาวยิ่งลักษณ์ มีกำลังใจดีที่ได้รับจากประชาชนในการเดินทางมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม  สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ทีมทนายความจะทำคำแถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษรส่งให้ศาลฎีกาฯ ภายในวันที่ 15 สิงหาคม  ซึ่งรายละเอียดในคำแถลงปิดคดีด้วยลายลักษณ์อักษร จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมที่มากกว่าการแถลงปิดคดีด้วยวาจา

สำนักข่าววิหคนิวส์