ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#เกาะกวมระส่ำ…!! แห่สวดขอพ้นขีปนาวุธ

​#เกาะกวมระส่ำ…!! แห่สวดขอพ้นขีปนาวุธ

14 August 2017
674   0

             คาบสมุทรเกาหลียังตกอยู่ในสภานการณ์ตึงเครียดต่อไป ล่าสุด”ทรัมป์”ต่อสายหารือผู้นำฝรั่งเศสหวังใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดทั้งในทางการทูต เศรษฐกิจ และการทหารหยุดความเหิมเกริมของ”คิมน้อย” ด้านผู้นำสหรัฐฯขู่อีกใช้กำลังทหารแน่ถ้ายังไม่ได้ผล ด้านชาวเกาะกวมขวัญผวาออกมาสวดมนต์ให้รอดพ้นจากขีปนาวุธโสมแดง

           
           14 สิงหาคม 2560 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทำเนียบขาวได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่าง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับ ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อปลดชนวนอาวุธนิวเคลียร์และพฤติกรรมก้าวร้าวของเกาหลีเหนือ

             โดยผู้นำสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐและพันธมิตรพร้อมที่จะใช้มาตรการ “ขั้นเด็ดขาด” ทั้งในทางการทูต เศรษฐกิจ และการทหาร เพื่อยุติพฤติกรรมอันเลวร้ายของเกาหลีเหนือ โดยผู้นำสหรัฐขู่ว่า หากไม่ได้ผลอาจใช้ทางเลือกทางทหารจัดการกับเกาหลีเหนือ
            แนวหน้า – อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีมาครง กล่าวว่า ผู้นำโลกจะต้องทำให้เกาหลีเหนือกลับสู่โต๊ะเจรจาโดยไม่มีเงื่อนไข รวมทั้งประสานเสียงกับประชาคมโลกขอให้อดทนอดกลั้นก่อน

            สำหรับความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี ปะทุขึ้นอีกครั้ง หลัง “คิม จอง-อึน” ผู้นำเกาหลีเหนือ ขู่ใช้ขีปนาวุธถล่มเกาะกวม ซึ่งเป็นที่ตั้งของฐานทัพสหรัฐฯ ในมหาสมุทรแปซิฟิก และมีเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ประจำ ในเดือน ส.ค.นี้ เพื่อเป็นการตอบโต้ผู้นำสหรัฐที่ขู่จะทำลายล้างเกาหลีเหนือ

             ขณะเดียวกันมีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานด้วยว่า ชาวเกาะกวมหลายร้อยคน ออกมารวมตัวสวดมนต์ เพื่อสันติภาพหน้ารูปปั้นพระแม่มารี บริเวณเมืองหลวงของกวม หลังเกิดเหตุการณ์โต้คารมระหว่างผู้นำสหรัฐ กับรัฐบาลเกาหลีเหนือ
            สำหรับชาวเกาะกวมกว่า 80 เปอร์เซนต์ นับถือศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิก และหลายคนยืนยันไม่หวั่นไหวกับสงครามที่อาจเกิดขึ้น เพราะยึดมั่นในสันติภาพและศาสนา

   สำนักข่าววิหคนิวส์