ไลฟ์สไตล์ » ​#เกมสุดเจ๋งฝีมือคนไทย ! 10 เกมฝีมือคนไทยสร้าง งานดีขั้นเทพจนต้องร้องว้าวววว

​#เกมสุดเจ๋งฝีมือคนไทย ! 10 เกมฝีมือคนไทยสร้าง งานดีขั้นเทพจนต้องร้องว้าวววว

31 October 2017
1003   0

        เล่นเกมจนได้ดี 10 เกมสุดเจ๋งฝีมือคนไทยสร้างเองกับมือ ที่หลายๆ เกมเรียกได้ว่าโด่งดังไปไกลในระดับโลกมีลง Steam, PS4, XBOX ในระดับภาพสวยงามกราฟิกยอดเยี่ยม จนถ้าไม่บอกว่าคนไทยสร้าง ก็คงนึกว่าบริษัทเกมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นหรือฝรั่งสร้างเสียอีก แต่ละเกมจะมีรูปแบบการเล่นเป็นอย่างไร จะผสมผสานเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้ยอดเยี่ยมน่าชื่นชมแค่ไหน ลองติดตามชม และลองหามาเล่นกันดูนะคะ

1. ARAYA (Steam)

        เกมผีฝีมือคนไทย ที่ถูกพัฒนาโดยค่าย MAD Virtual Reality Studio ด้วยคอนเซปท์ “เรายังไม่เคยเจอเกมผี ที่ให้อารมณ์แบบผีไทยแท้เลย” ซึ่งเป็นเกมผีเกมแรกๆ ของไทยที่นำระบบ VR มาใช้เพื่อสร้างบรรยากาศความน่ากลัวแบบสมจริงทุกมิติจนแทบหลุดเข้าไปในโลกแห่งวิญญาณ จนสามารถสร้างปรากฎการณ์ความหลอนเขย่าขวัญสั่นประสาท ถึงนักแคสเกมต่างประเทศกลัวจนขนหัวลุก



2. Home Sweet Home (Steam)

        ยังคงอยู่กับเกมผีฝีมือคนไทยสุดหลอนอีกเกมกับ Home Sweet Home จากค่าย Yggdrazil Group กับตัวเกมที่นำความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ของคนไทย เอามาใช้ประกอบกับเนื้อหาเกมสยองขวัญได้อย่างลงตัว ทั้งผีชุดไทย ศาลพระภูมิ พิธีกรรมคนเล่นของ แถมยังมีภาพที่สวยสมจริง อีกทั้งยังเพิ่มมิติความน่ากลัวด้วยระบบ VR แบบเดียวกับเกม ARAYA แต่เกมนี้จะค่อนข้างโหดฮาร์ดคอร์เอาเป็นเอาตายเลยทีเดียว



3. DUAL GEAR (PS4 XBOX)

        ถึงกับต้องขยี้ตาตบหน้าตัวเองแรงๆ ว่าวงการเกมไทยก้าวไกลถึงระดับสร้างเกมหุ่นยนต์ญี่ปุ่นได้สวยงามกราฟิกเทพไม่แพ้ชาติใดในโลก อย่างเกม “DUAL GEAR” เกมหุ่นยนต์วางแผนสู้รบจากค่าย Orbital Speed Studio ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมหุ่นยนต์ระดับตำนานอย่าง Front mission ในภาพแบบสามมิติ ซึ่งได้ทีมพัฒนาจาก Unreal Engine 4 มาช่วยสร้าง ทำให้ได้ภาพตัวหุ่นที่สวมงามมากๆ ทีเดียว



4. Project nimbus (Steam)

        ยังคงอยู่กับเกมหุ่นยนต์ แต่คราวนี้มาเป็นหุ่นยนต์สู้รบกลางเวหา โดยฝีมือทีมผู้สร้างคนไทยจากค่าย GameCrafterTeam ที่กำลังโด่งดังมากๆ ในประเทศญี่ปุ่น เพราะตัวเกมได้ถูกแปลเป็นภาษาญี่ปุ่น และมีการพากย์เสียงตัวละครด้วย ส่วนตัวระบบเกมค่อนข้างมีความทะเยอทะยานมากทีเดียว เนื่องจากผู้เล่นต้องบังคับหุ่นในมุมมอง 360 องศา และเป็น 3 มิติเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างความสมจริงเปรียบเสมือนเราได้ขับหุ่นยนต์สู้รบอยู่จริงๆ


5. CORRUPT (iOS และ Android)

        สุดยอดเกมฝีมือคนไทยพล็อตแปลกแหวกแนวจากค่าย Opendream ว่าด้วยโลกไซไฟในอนาคต ผสมแนวสายลับสืบสวน ที่ผู้เล่นต้องหยุดยั้งปัญหาคอร์รัปชั่นของผู้ปกครองกลุ่มหนึ่งลงให้ได้ โดยทั้งนี้ตัวเกมยังได้มือเขียนบทภาพยนต์สุดเทพอย่าง “เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์” จากหนัง “บอดี้ ศพ 19” มาช่วยเสริมความเข้มข้นของเนื้อหาเกมให้มีความลึกซึ้งตีแผ่ระบบของการโกง การคอร์รัปชั่น ผ่านตัวเกมที่สนุกสนานออกมาได้อย่างคมคายเข้าใจแก่น


6. Biology Battle (XBOX)

        เกมฝีมือคนไทยจากค่าย Novaleaf Studio ซึ่งเป็นเกมไทยเกมแรกที่ได้จัดจำหน่ายในเครื่องเกม XBOX และเป็นที่โด่งดังทั้งในอเมริกา แคนาดา อังกฤษ โดย Biology Battle เป็นเกมแนวยานยิงแบบคลาสสิก ผู้เล่นจะต้องควบคุมยานบินขนาดจิ๋วเพื่อบุกไปทำลายไวรัสต่างๆ พร้อมเกมไอเทมเพื่ออัพเกรดอาวุธ ถือว่าเป็นเกมที่เล่นง่ายแต่สนุกเพลิน ภาพกราฟิกสีสันสวยสดใส เหมาะกับทุกเพศทุกวัย



7. A.R.E.S. Extinction Agenda (Steam)

        เกมแอ็คชั่นสไตล์คล้ายๆ Rockman ฝีมือคนไทย จากทีมงานค่าย Extend Interactive ซึ่งตัวเกมจะเป็นการเล่นในมุมมองด้านข้างไล่ยิงศัตรู ตะลุยด่านกระทืบบอส โดยตัวภาพกราฟิกจะมีความโดดเด่นไหลลื่น ดูมีมิติมากกว่าเกม Rockman ปกติ แถมยังขึ้นชื่อเรื่องความยากในการผ่านด่านที่ต้องเป็นเกมเมอร์ขั้นเซียนเท่านั้นถึงจะพิชิตได้อย่าง Perfect



8. Zhust The Illusion Soul (Steam)

        อีกหนึ่งเกมแอ็คชั่นสุดมันส์ฝีมือคนไทย ที่ยืนยันฝีมือความเทพไม่แพ้ชาติในโลก กับเกมแอ็คชั่นมันส์ฟันกระจายสไตล์คล้ายเกม Devil May Cry ทั้งระบบการต่อสู้รวดเร็วไหลลื่น การใช้ดาบออกท่าคอมโบรัวๆ แถมฉากในเกมยังมีความเป็นไทยๆ ผสมอยู่ด้วย นับเป็นผลงานสุดบ้าพลังของ “คณิน เต็มศรีสุข” ผู้ลงมือสร้างสรรค์ผลงานสุดเทพชิ้นนี้ “ด้วยตัวคนเดียวทั้งหมด!”

9. สารไทย (PC)

        และนี่คือสุดยอดเกม RPG ในตำนานฝีมือคนไทยในรูปแบบระบบเล่นคนเดียวหรือออฟไลน์ ที่แสดงออกถึงความเป็นวัฒนธรรมไทยออกมาได้อย่างน่าสนใจ ในรูปแบบของเกมแฟนตาซีสุดน่ารัก จากทีมงานค่าย Hardworker Studios โดยผู้เล่นสามารถเลือกอาชีพได้ทั้งนักรบ, นายพราน, ชาวนา, หมอผี หรือช่างต่างๆ เพื่อไปล่ามอนสเตอร์ พร้อมทำภารกิจอย่างเช่น ตกปลา ทำบุญตักบาตร แต่งงาน ออกบวช เป็นต้น



10. Unblock me (iOS และ Android)

        เชื่อว่าหลายคนเคยเล่น แต่ไม่เคยรู้ว่านี่คือเกมฝีมือคนไทย ซึ่งถูกพัฒนาโดยทีมงานค่าย Kiragames ซึ่งเป็นเกมเล่นง่ายๆ เพลิดเพลินสนุกติดหนึบ ช่วยทั้งผ่อนคลายและลับสมองยามว่าง จนปัจจุบันเกม Unblock me มียอดดาวน์โหลดจากทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อย

Cr.undubzapp, Aripfan, Beartai, techinasia

CTE.

สำนักข่าววิหคนิวส์