ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#อื้อ!!!จับกัญชาทางไปรษณีย์ 

​#อื้อ!!!จับกัญชาทางไปรษณีย์ 

24 July 2017
715   0

                  วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ นาลา รอง ผบก.น.5 พร้อมตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมนายพงษ์ธร หรือบ่น สุขกูล อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาเอเย่นขายกัญชา ส่งขายผ่านบริษัทบริการส่งพัสดุชื่อดัง มีของกลางกัญชาแห้ง และกัญชาต้น น้ำหนักกว่า 21  กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 2 แสนบาท

พ.ต.อ. เกียรติพงษ์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตำรวจพบตัวนายพงษ์ธร หรือบ่น สุขกูล อายุ 28 ปี สัญชาติไทย มีลักษณะพิรุจ จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่ผลการตรวจไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย 

แต่นายพงษ์ธร รับสารภาพว่าเพิ่งเสพกัญชา และรับสารภาพว่ามีกัญชาซุกซ่อนในบ้านพักที่บริเวณบ้านเลขที่ 29/26 ซอยบ้านกล้วยไม้ใต้ แยกแสงจันทร์ ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ตำรวจจึงเข้าทำการตรวจค้น พบของกลางเป็นกัญชากว่า 21 กิโลกรัม, ต้นอ่อนกัญชา,ตู้ปรับอุณหภูมิสำหรับปลูกกัญชา,อุปกรณ์ที่ใช้ในการเพาะต้นกัญชา, เครื่องชั่งดิจิตอลสำหรับแบ่งบรรจุ และซองสำหรับบรรจุกัญชา จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย” 


พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องหารับกัญชามาจากเครือข่ายผ่านทางไลน์และเฟซบุ๊ค รับมากิโลกรัมละ 7,500 บาท โดยรับมาครั้งละประมาณ 5-10 กิโลกรัม นำมาขายต่อในราคากิโลกรัมละ 9,000-10,000 บาท มีทั้งกัญชาและกัญชาอัดแท่ง เกรด A ที่มีราคาสูง และส่งขายผ่านทางไปรษณีย์ ทำคนเดียวและขายมากว่า 1 ปีแล้ว ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้ซื้อเมล็ดกัญชามาทดลองปลูกในบ้านพักของตนเองด้วย โดยเมล็ดที่นำมาปลูกนั้น เป็นเมล็ดกัญชาสายพันธุ์ดี นำเข้ามาจากอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ อย่างไรก็ตามในประเทศอัมสเตอร์ดัม การค้าขายกัญชา ไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย จึงจัดส่งไปที่ใดก็ได้ เพียงแต่ระบบการตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายผ่านทางไปรษณีย์ของไทย 

ตรวจสอบได้ค่อนข้างยาก ทั้งนี้ผู้สั่งซื้อจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นและนักดนตรี จึงได้มีการประสานกับบริษัทให้บริการส่งของผ่านไปรษณีย์ ให้มีความเข้มข้นในการตรวจตราสิ่งผิดกฎหมายมากขึ้น

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน