ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#อึ้ง..ตร.จ่อเอาผิดพธม….!!! ขัดพรบ.ชุมนุม

​#อึ้ง..ตร.จ่อเอาผิดพธม….!!! ขัดพรบ.ชุมนุม

5 August 2017
1058   0

           5 ส.ค. 60 31 ก.ค.60  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีกลุ่มแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)มีการนัดหารือในพื้นที่สน.ชนะสงคราม 


           หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้องนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกฯ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. และพล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผบช.น.คดีสลายการชุมนุมหน้ากลุ่มพันธมิตรหน้าอาคารรัฐสภาจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากเมื่อปี2551ว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้าใจ และทราบถึงสถานการณ์ในการรวมตัวว่าเข้าข่ายผิดพ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะหรือไม่ ซึ่งมีขั้นตอนของกฏหมายที่จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทราบ แต่หากมีความผิดตำรวจก็จะดำเนินตามกฏหมายอย่างเด็ดขาด
       ทั้งนี้ในส่วนของสน.ชนะสงครามได้มีการประเมินสถานการณ์ เพื่อเฝ้าระวังบุคคลที่ 3 อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ ส่วนกรณีที่มีบุคคลออกมาวิจารณ์คำพิพากษาของศาลว่าอาจทำให้เจ้าหน้าที่ได้ใจกับการปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมจนทำให้เสียชีวิตและบาดเจ็บนั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น ยืนยันว่าตำรวจไม่ใช่คู่ขัดแย้ง เป็นเพียงผู้ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายเท่านั้น

สำนักข่าววิหคนิวส์