ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#อัศจรรย์มากเมื่อไฟไหม้บ้านแต่สิ่งนี้ไม่ระคาย ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้นป้าวัย 60 ปี 

​#อัศจรรย์มากเมื่อไฟไหม้บ้านแต่สิ่งนี้ไม่ระคาย ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้นป้าวัย 60 ปี 

10 September 2017
545   0

พบ “ภาพพระราชินี” ไม่ได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ก.ย.60 ร.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ปันนิตามัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 6 ซ.สามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี  จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก. นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี  นำรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาล จำนวน 6 คัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจากมูลนิธิร่วมกตัญญู รีบรุดไปตรวจสอบ

พบเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ ปลูกในเนื้อที่กว่า 100 ต.ร.ว. แสงเพลิงกำลังลุกไหม้จากชั้นบนลามลงมาชั้นล่างอย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำสกัดโดยใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหลัง

สอบสวนทราบว่าเจ้าของบ้านคือนางสมปราถนา มะลิซ้อน อายุ 60 ปี  กำลังนั่งเล่นอยู่กับหลานชายวัย 2 ขวบ ส่วนลูกหลานคนอื่นออกจากบ้านแต่เช้าไปทำธุระข้างนอก  ระหว่างนั้นนางปราถนาได้กลิ่นไฟเหม็นไหม้จากชั้นบน  จนแสงเพลิงลามลงมาชั้นล่างอย่างรวดเร็ว จึงรีบพาหลานชายหนีตายออกมา ก่อนที่ชาวบ้านจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้านพบว่าข้าวของเครื่องใช้ ทรัพย์สินภายในบ้านวอดวายเสียหายไปทั้งหมด แต่ที่น่าอัศจรรย์คือภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต ในรัชกาลที่ 9  กลับพบว่าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใดสร้างความประหลาดใจแก่เจ้าหน้าที่และเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

เครดิต: Line share โจโฉ

อ.สาริต พรหมนรา

สำนักข่าววิหคนิวส์ รายงาน