ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ออกทะเล..!! ประยุทธ์เชื่อยุทธศาสตร์ชาติคือเข็มทิศ

​#ออกทะเล..!! ประยุทธ์เชื่อยุทธศาสตร์ชาติคือเข็มทิศ

1 August 2017
479   0


               พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ยุทธศาสตร์ เป็น เข็มทิศ ปฏิรูป คือ เครื่องยนต์ ครม.คือ สะพาน หาก สะพาน ถูกทุบ ก็ไม่กลัว ต้องว่ายน้ำให้เป็น หรือใส่ชูชีพ แต่ผมไม่กลัวอยู่แล้ว

                เพจวาสนา นาน่วม – นายกรัฐมนตรี กล่าวในสภาท่ามกลาง แม่น้ำ5สาย ว่า ตอกย้ำ ยุทธศาสตร์ชาติ ก็เป็นเหมือนเข็มทิศ ส่วนการปฏิรูปประเทศ คือ เครื่องยนต์ ขับเคลื่อนประเทศ เพื่อไม่ให้เสียบนสะพานหรือกลางสะพาน  ก็คือ ครม. ของผม
                วันนี้เราอยู่บนสะพานที่กำลังก้าวข้ามแม่น้ำเชี่ยวกราก เหมือนเนื้อเพลงสะพาน ที่ผมแต่ง ท้ายที่สุด หากตกสะพานเอง ก็ไม่เป็นไร เพราะสุดท้ายสะพาน ก็ถูกทุบทิ้งอยู่ดี เมื่อเราไม่อยู่

                แต่ก็ไม่เป็นไร ต้องว่ายน้ำให้เป็น หรือใส่ชูชีพ แต่ผมไม่กลัวอยู่แล้ว เพราะผมว่ายน้ำเป็นต้องดูแลตัวเอง ได้”
                พล.อ.ประยุทธิ์ กล่าวว่า ให้กำลังใจกันบ้าง อย่าติติงกันมากเลย ภารกิจวันนี้เราลุล่วงไปครึ่งหนึ่งแล้ว เหลืออีกครึ่งหนึ่งที่จะต้องส่งต่อให้รัฐบาลชุดต่อไปทำ

                ขอฝากภารกิจนี้ให้กับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติและคณะกรรมการปฏิรูปเพื่อสานต่อภารกิจให้สำเร็จ มีการเรียกร้องให้ผมปรับ ย้ายรัฐมนตรีทุกวัน อะไรทำไม่ได้ ก็ให้เปลี่ยนหมด เพราะปัญหามากมาย แต่ไม่ได้อยู่ที่ตัวรัฐมนตรี ไม่เช่นนั้นผม คงต้องปรับครม. ทั้งหมด หรือเปลี่ยนนายกฯ ซึ่งผมรับผิดชอบอยู่แล้ว เพราะทุกคนนั่งทำงานด้วยกันทั้งหมด”