ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#สีจิ้นผิงสั่งเร่ง !! จัดกำลังทั้งหมดเร่งช่วยแผ่นดินไหวใหญ่

​#สีจิ้นผิงสั่งเร่ง !! จัดกำลังทั้งหมดเร่งช่วยแผ่นดินไหวใหญ่

9 August 2017
565   0


              สีจิ้นผิงสั่งเร่ง “กำลังทั้งหมด” ลงช่วยเหลือพื้นที่จิ่วไจ้โกว

              9 สิงหาคม 2560 ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงออกปากเรียก “กำลังทั้งหมด” ให้รุดหน้าไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและบรรเทาสาธารณภัยที่อำเภอจิ่วไจ้โกว มณฑลเสฉวน หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.0 แมกนิจูดเมื่อคืนที่ผ่านมา
               China Xinhua News – สีจิ้นผิงกล่าวว่า “เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบผลกระทบของเหตุการณ์แผ่นดินไหว อพยพและจัดหาที่อยู่ให้ทั้งนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น ลดยอดผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

             “เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในฤดูน้ำหลากและเป็นฤดูท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ควรจะเร่งเตือนภัยทางอุตุนิยมวิทยาล่วงหน้าอย่างรวดเร็ว จับตาดูความเป็นไปทางธรณีวิทยาเพื่อป้องกันหายนะอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงพยายามอย่างเต็มกำลังเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน” สีจิ้นผิงเสริม

              หลี่เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ก็ออกมาเร่งให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นทั้งหมดรุดเข้าปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือและจับตาดูความเคลื่อนไหวของภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้น

               ฝ่ายคณะรัฐมนตรีจีนได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดับชาติลงพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว เพื่อให้คำแนะนำแก่ภารกิจช่วยเหลือ ส่วนหน่วยงานการปกครองท้องถิ่นก็ประกาศภัยฉุกเฉินระดับสูงสุดตอบรับสถานการณ์
              เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายงานว่า นักท่องเที่ยวประมาณ 31,500 รายได้อพยพมาสู่พื้นที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดที่พักอาศัยชั่วคราวไว้ที่โรงแรมใกล้กับเขตจางจาในจิ่วไจ้โกว

สำนักข่าววิหคนิวส์