ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#สั่งย้ายครูสั่งกราบรองเท้า ..!!ตั้งคกก.สอบวินัย

​#สั่งย้ายครูสั่งกราบรองเท้า ..!!ตั้งคกก.สอบวินัย

8 August 2017
691   0

             จากเหตุการณ์มีการแชร์คลิป ครูผู้หญิงท่านหนึ่งต่อว่าเด็กนักเรียนชาย และหยิบรองเท้าของเด็กนักเรียนชายคนมาไว้บริเวณศีรษะ ก่อนที่จะให้เด็กนักเรียนก้มลงไปกราบรองเท้าบนพื้นต่อหน้าเพื่อนที่ยืนดูอยู่จำนวนมาก เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ จ.อุบลราชธานี

             วันที่ 8 สิงหาคม 60 จากเหตุการณ์มีการแชร์คลิป ครูผู้หญิงท่านหนึ่งต่อว่าเด็กนักเรียนชาย และหยิบรองเท้าของเด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวขึ้นมาไว้บริเวณศีรษะเด็กนักเรียน ก่อนที่จะให้เด็กนักเรียนก้มลงไปกราบรองเท้าบนพื้นต่อหน้าเพื่อนที่ยืนดูอยู่จำนวนมาก เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ จ.อุบลราชธานี
              ข่าวช่อง 8 – นายอดุลย์ กองทอง ผ.อ.สพม.เขต 29 กล่าวว่า ขณะนี้ทาง สพม.เขต 29 ได้รับรายงานจากแล้ว โดยในรายงานครูยอมรับว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และได้มีคำสั่งให้ครูคนดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ ที่ สพม.เขต 29แล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. 60 โดยได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาอีก 1 ชุด เพื่อทำงานควบคู่ไปกับทางโรงเรียน ขณะนี้ขณะกรรมการทั้ง 2 ชุด ได้ดำเนินการสอบสวนเสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างการสรุปข้อมูลนำเสนอ
               อย่างไรก็ตาม การพิสูจน์ว่าคุณครูคนดังกล่าวทำผิดวินัยหรือไม่นั้น ต้องรอผลการสืบข้อเท็จจริงชองคณะกรรมการทั้ง 2 ชุดก่อน เพื่อให้เกิดความรอบครอบ เพราะมี 2 ประเด็น ว่าการกระทำของคุณครูคนนี้ เป็นการลงโทษเด็กนักเรียนเป็นไปตามขั้นตอนการลงโทษเด็กนักเรียนหรือไม่ เพราะไม่มีวิธีการลงโทษเด็กด้วยวิธีการนี้

สำนักข่าววิหคนิวส์