ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#สหรัฐหนาว..!!สั่งบินรบทั้งหมดหยุดบิน ตกแล้ว 2 

​#สหรัฐหนาว..!!สั่งบินรบทั้งหมดหยุดบิน ตกแล้ว 2 

12 August 2017
715   0

        

               นาวิกฯมะกัน สั่งบินรบทั้งหมดหยุดบิน 24 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุเครื่องบินตกสองครั้งใหญ่


                12 สค.2560 หน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ ประกาศหยุดการทำงานเครื่องบินทั้งหมดชั่วคราวเป็นเวลา 24 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกที่ร้ายแรงขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา
                   China Xinhua News – แถลงการณ์กล่าวว่า “พล.อ. โรเบิร์ต เนลเลอร์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการนาวิกโยธินสหรัฐฯ สั่งให้ตำรวจนาวิกโยธินและหน่วยการบินของนาวิกโยธินสหรัฐให้ทำการกำหนดปฏิบัติการใหม่เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งในช่วงนี้จะไม่มีการออกบิน และจะต้องไม่ส่งผลกระทบต่อภารกิจต่างๆ”

               “การหยุดทำงานชั่วคราวไม่ใช่เรื่องแปลก และจัดเป็นขั้นตอนในการทบทวนและอัพเดตแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด ดังนั้นหน่วยของเรายังคงมีศักยภาพ ปลอดภัยและพร้อมทำงาน”
               อย่างไรก็ตามผู้บัญชาการแต่ละหน่วยสามารถปฏิบัติตามคำสั่งหยุดบินชั่วคราวได้ตามดุลพินิจของตนภายในระยะเวลาสองสัปดาห์ ซึ่งหมายความว่าหน่วยที่กำลังมีปฏิบัติการอยู่ในขณะนี้สามารถดำเนินการต่อได้ โดยจะต้องวางแผนให้ภารกิจเหล่านี้ไม่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งหยุดชั่วคราว อ้างอิงจากรายงานของสำนักข่าว CNN
              ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อนเกิดเหตุเครื่องบินเอ็มวี-22 ออสเปรย์ (MV-22 Osprey) ของหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ ตกทะเลบริเวณนอกชายฝั่งรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลียทำให้มีทหารเสียชีวิต 26 ราย และเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เครื่องบินเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ KC-130 T ของนาวิกโยธินสหรัฐฯ ก็เกิดร่วงตกลงกลางไร่ในทางตอนใต้ของรัฐมิสซิสซิปปี ส่งผลให้มีนาวิกโยธินและทหารเรือเสียชีวิต 15 ราย

สำนักข่าววิหคนิวส์