ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#สหรัฐงานเข้า!!.ตุรกีร์แฉฐานลับ10แห่ง

​#สหรัฐงานเข้า!!.ตุรกีร์แฉฐานลับ10แห่ง

21 July 2017
692   0

 

               สหรัฐอเมริกางานเข้าแล้ว…!! สื่อตุรกี เปิดข้อมูล “ฐานทัพลับ 10 แห่ง” ของสหรัฐฯในซีเรีย   และระบุพิกัดชัด พร้อมกับสรรพกำลัง และอาวุธอีกด้วย

ฐานทัพลับ ทั้ง 10 แห่งนั้น แบ่งเป็นฐานทัพอากาศ 2 แห่ง และฐานประจำการอีก 8 แห่ง
 นอกจากสื่อของตุรกี จะระบุพิกัดของฐานทัพทั้งหมดแล้ว ยังได้ระบุถึง จำนวนเจ้าหน้าที่ทหาร รวมถึงสรรพกำลังของอาวุธที่อยู่ในฐานทัพแต่ละแห่งอีกด้วย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ทางการสหรัฐฯ ไม่เคยเปิดเผยต่อสาธารณชนมาก่อน สำนักข่าวอนาโดลู ของตุรกี ได้ทำการรายงานข่าว เกี่ยวกับรายละเอียดของฐานทัพสหรัฐฯ ถึง 10 แห่ง ที่อยู่ทางภาคเหนือของประเทศซีเรีย ซึ่งฐานทัพทั้ง 10 แห่งนี้เป็นฐานทัพและฐานปฎิบัติการลับทางทหาร ของสหรัฐฯ ที่ จัดตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนปฏิบัติการของพรรคประชาธิปไตยชาวเคิร์ด (วายพีดี) และ กองกำลังป้องกันตนเองชาวเคิร์ด (วายพีจี) ซึ่งรัฐบาลตุรกี ได้ขึ้นบัญชีดำทั้งสองกลุ่มเป็นกลุ่มก่อการร้ายและเป็นเครือข่ายของพรรคคนงานเคอร์ดิสสถาน (พีเคเค) ที่สู้รบกับกองทัพตุรกีมานานกว่า 30 ปี 
ทั้งนี้ฐานทัพลับ ทั้ง 10 แห่งนั้น แบ่งเป็นฐานทัพอากาศ 2 แห่ง และฐานประจำการอีก 8 แห่ง นอกจากสื่อของตุรกี จะระบุพิกัดของฐานทัพทั้งหมดแล้ว ยังได้ระบุถึง จำนวนเจ้าหน้าที่ทหาร รวมถึงสรรพกำลังของอาวุธที่อยู่ในฐานทัพแต่ละแห่งอีกด้วย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ทางการสหรัฐฯ ไม่เคยเปิดเผยต่อสาธารณชนมาก่อน 
ซึ่งแน่นอนว่าการออกมาเปิดเผยข้อมูลลับครั้งนี้ย่อมสร้างความไม่พอใจให้กับทางด้านสหรัฐฯ เป็นอย่างยิ่ง โดยทางด้านกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ แสดงความไม่พอใจ เป็นอย่างมากต่อการนำเสนอข้อมูลของสำนักข่าวอนาโดลู ซึ่งทางด้านโฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ โดย พ.ต.เอเดรียน แรนไคน์แกลโลเวย์ บอกว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อทหารและกองกำลังพันธมิตรที่ต้องพบกับอันตรายมากยิ่งขึ้น 
ขณะนี้ทางการสหรัฐฯ ยอมรับว่า ไม่ทราบว่าสื่อของทางการตุรกีนั้นได้รับข้อมูลดังกล่าวมาจากบุคคลใด ได้แต่คาดหวังว่า จะไม่ได้มาจากพันธมิตรที่เป็นสมาชิกองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ที่ ได้ร่วมมือกันทางทหาร 
และเบื้องต้นมีรายงานข่าวว่าทางสหรัฐฯ ได้แสดงความวิตกกังวลสูงยิ่งไปยังทางด้านรัฐบาลตุรกีแล้ว
https://ir.sputniknews.com/us/201707202692864-%D8%AA%D8%B1%DA%A9%DB%8C%D9%87-%D8%A2%D9%85%D8%B1%DB%8C%DA%A9%D8%A7-%D8%B3%D9%88%D8%B1%DB%8C%D9%87-%D9%BE%D8%A7%DB%8C%DA%AF%D8%A7%D9%87/

ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news รายงาน