ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ฤดูโยกย้าย !!!!นอ.วินัยยันคลิปเมียเกิดหลายปีแล้ว

​#ฤดูโยกย้าย !!!!นอ.วินัยยันคลิปเมียเกิดหลายปีแล้ว

28 July 2017
1606   0

                     28 กรกฎาคม 2560 นาวาเอก นิวัธ ฮะเจริญ รองผู้อำนวยการการท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ ระบุว่า เหตุการณ์ในคลิป นั้น เป็นคลิปเก่า เกิดขึ้นหลายปีแล้ว แต่มีคนเอามาปล่อย ในช่วงนี้ เพื่อกลั่นแกล้งตนเอง เพราะเป็นช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายทหาร

Wassana Nanuam – มีรายงานว่า พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผบ.ทร. ได้สั่งการให้ บิ๊กกบ พลเรือโท นพดล สุภากร ผบ.ฐานทัพเรือ สัตหีบ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ข้อเท็จจริง และสอบสวน นาวาเอกนิวัธ และจะสอบถาม เจ๊นก ศิริโสภา ฮะเจริญ ภริยา ที่เป็นผู้หญิง ในคลิป ด้วย
โดยมีรายงานเบื้องต้นว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้น เมื่อ 3-4ปี ก่อน ตอนที่ นาวาเอกนิวัธ เป็น ผบ.ศูนย์ฝึกทหารใหม่ สัตหีบ ชลบุรี
โดยเมื่อ ทหาร ฝึกหลักสูตร ทหารใหม่ ตามกำหนดเสร็จแล้ว จะส่งตัว ทหารใหม่ ไปประจำตามหน่วย ที่เขาเลือกเอง หรือที่สมัครใจ

นอกจากนี้ ทางศูนย์ฝึกทหารใหม่ ยังมีโครงการฝึกอาชีพ ให้ทหารใหม่ เพิ่อให้มีวิชาติดตัว เมื่อปลดประจำการ โดยสามารถเลือกไปอยู่ที่ ร้านกาแฟ หรือร้านอาหาร ของหนวยทหาร เพื่อฝึกการทำอาหาร ชงกาแฟ การเสิร์ฟอาหาร
อีกทั้งทหารใหม่เอง จำนวนไม่น้อยก็ไม่อยากอยู่หน่วยทหาร. เพราะต้องมีการฝึกการอยู่เวรแต่หากไปอยู่บ้าน”นาย”ก็จะสบายกว่าเพราะไม่ต้องฝึก


โดยที่ นาวาเอกนิวัธ ซึ่งมีร้านอาหาร “ต้นทางรัก” ที่ระยอง ก็ให้ถามความสมัครใจว่า ใครอยากจะไปอยู่กับ ผู้การฯ ไปทำงาน ร้านอาหาร เพื่อฝึกอาชีพ ทำอาหาร เสิร์ฟ และมีรายได้ด้วย จึงให้ทางลูกน้องคัดเลือก ทหารไป
“แต่ไม่ว่า เหตุการณ์ ในคลิป จะเก่าหรือไม่ แต่ก็ต้องถูกสอบสวนว่า เอาทหารไป อยู่ด้วยได้ยังไง เป็นจำนวนมาก แล้ว ไปทำงานในร้านอาหารส่วนตัว และเป็น ผบ.หน่วยเองด้วย” แหล่งข่าวระบุ
ส่วนจะถูกกลั่นแกล้ง หรือไม่ อย่างไร ไม่เกี่ยวข้อง เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ก็ต้องสอบสวน แต่จะผิด อย่างไรแค่ไหน ต้องรอผลการสอบสวน
ทั้งนี้ หลังจากที่ นาวาเอกนีวัธ พ้นจากตำแหน่งผู้บังคับการศูนย์ฝึกทหารใหม่แล้วทางหน่วย ก็ไม่ได้ส่งทหารไปฝึกที่ร้านอาหาร เจ๊นกอีก
สำหรับ นาวาเอกนิวัธ ดำรงตำแหน่งผู้บังคับการศูนย์ฝึกทหารใหม่ เป็นเวลา. 3 ปีตั้งแต่ปี 2555-2557 และเป็น เตรียมทหาร24

ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news