ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ร.10 พระราชทานหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์

​#ร.10 พระราชทานหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์

20 August 2017
998   0

           ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ ให้จัดสวดมนต์วันที่ 22 ส.ค นี้ พร้อมพระราชทานหนังสือสวดมนต์ โดยปกและด้านในมีภาพพระราชกรณียกิจ ในหลวงร.9 และราชินี


           เมื่อวันที่ 20 ส.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้ รัฐบาลจัดพิธีมหามงคลเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายพระพรชัยมงคล กับถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 ส.ค. 2560  ณ พระลานพระราชวังดุสิต โดยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จมาเป็นประธานสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์รวม 241 รูป นำสวดเจริญพระพุทธมนต์ และพล.อ. ประยุทธ  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ในวันอังคารที่ 22 ส.ค.นี้ เวลา 18.00 น.
            ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพระคันธารราษฎร์ พระพุทธรูปสำคัญในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช มาประดิษฐานเป็นพระประธานในพิธี เพื่อให้ประชาชนได้สักการะอันจะเป็นมงคลแก่ชีวิต ประเทศชาติ และสืบสานพระราชปณิธาน “ธรรมราชินี” ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ขณะเดียวกัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดพิมพ์หนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์เพื่อพระราชทานแก่ผู้มาร่วมพิธี ซึ่งพระราชทานพระมหากรุณาทรงออกแบบภาพปก พร้อมพระราชทานพระราชานุญาตให้เชิญพระบรมฉายาลักษณ์และภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยเสด็จด้วย ในโอกาสต่าง ๆ ลงพิมพ์ในหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์นี้ ด้วยพระกตัญญูกตเวทิตาต่อสมเด็จพระบรมชนกนาถและสมเด็จพระบรมราชชนนี
ที่มา : เดลินิวส์