ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ร่ำไห้ทำบุญ!!   “8 ศพ ยังไม่ไปไหน”

​#ร่ำไห้ทำบุญ!!   “8 ศพ ยังไม่ไปไหน”

28 July 2017
626   0

                  วันที่ 28 กรกฎาคม 2560 สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้คืนพื้นที่ให้กับญาติของนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านเขางาม ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ที่ถูกยิงพร้อมกับญาติๆรวม 8 ศพ คนในหมู่บ้านช่วยกันทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 14/3 หมูที่.1 บ้านเขางาม ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุฆ่าผู้ใหญ่บ้านและญาติๆรวม 8 ศพ นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของผู้ใหญ่บ้าน พร้อมชาวบ้านญาติๆ เชิญผู้นำศาสนาอิสลามในหมู่บ้านและหมู่ใกล้เคียง กว่า 100 คน มาทำพิธีทางศาสนาอิสลามร่วมละหมาดและอ่านบทสวดในคัมภีร์อัลกุรอาน โดยมีการนั่งอ่านคัมภีร์แบ่งออกเป็นห้องต่างๆ ท่ามกลางความโศกเศร้าที่บางคนยังคิดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา เนื่องจากการทำบุญบ้านในครั้งนี้ ตรงกับเวลาที่เกิดเหตุคนร้ายขังสมาชิกที่อยู่ในบ้านหลังนี้ ก่อนที่จ่อยิงทีละคน จนเสียชีวิตรวม 8 ศพ นายสุธน หาสัตย์ ผู้นำศาสนาอิสลามในหมู่บ้านเขางามกล่าวว่า ทุกคนในหมู่บ้าน ไม่อยากเห็นการแตกความสามัคคี ความขัดแย้งกันและเกิดความรุนแรงขึ้นในหมู่บ้าน 


การทำบุญใหญ่ของหมู่บ้านในครั้งนี้เชื่อว่าจะนำความเป็นสิริมงคลและความสงบสุขร่มเย็นให้กลับคืนมาในหมู่บ้านอีกครั้งเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ขณะเดียวกันตำรวจจาก สภ.อ่าวลึกจำนวน 3 นาย ยังคงดูแลความสงบและรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน ทั้งที่บ้านเกิดเหตุและบ้านของนายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนบ้านของพยานผู้รอดชีวิต และจะเพิ่มกำลัง อส.จากอำเภออ่าวลึกอีก 3 นาย นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก กล่าวว่า การเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านแทนนายวรยุทธ สังหลัง ที่เสียชีวิต นั้นการออกหาเสียงแต่ละคนไม่มีความขัดแย้งกัน เพราะแต่ละคนไม่ใช่เป็นตัวแทนของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด และเชื่อผู้ที่จะมาเป็นผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ จะเป็นตัวแทนของชาวบ้าน ที่จะประสานเรื่องราวต่างๆจากส่วนราชการและจะประสานรอยร้าวและความขัดแย้งในหมู่บ้านให้กลับมาสงบสุข





ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news