ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#รัสเซียชี้ ชินแล้ว..!! กับการคว่ำบาตรของตะวันตก

​#รัสเซียชี้ ชินแล้ว..!! กับการคว่ำบาตรของตะวันตก

17 August 2017
429   0

            17 สิงหาคม 2560 China Xinhua Newsนายเดนิส แมนทูรอฟ (Denis Manturov) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้ารัสเซียออกมากล่าวว่า มาตรการการคว่ำบาตรของตะวันตกไม่ได้ “ส่งผลกระทบในเชิงลบอย่างรุนแรง”ต่อภาคอุตสาหกรรมของรัสเซียและภาคอุตสาหกรรมของรัสเซียล้วนปรับตัวได้แล้วเกือบทั้งสิ้น

             เขากล่าวว่าแนวโน้มการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมการผลิตยังในปี 2017 อยู่ที่ร้อยละ 2 ไม่เปลี่ยนแปลงพร้อมกล่าวว่า “และในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้อุตสาหกรรมเราเติบโตขึ้นแล้วร้อยละ 2”
              การเปลี่ยนแปลงในทางบวกที่เห็นได้ชัดที่สุดคืออุตสาหกรรมการผลิตยาและเคมีภัณฑ์ การผลิตรถยนต์ อุปกรณ์ไฟฟ้า ตลอดจนสินค้าอุปโภคบริโภค “เรามีเหตุผลที่จะเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะยังคงเห็นแนวโน้มที่ดีเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง” รัฐมนตรีกล่าว
             ในเดือนกรกฎาคมกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของรัสเซียประกาศว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของรัสเซียจะขยับสูงขึ้นในไตรมาสที่สองและมีแนวโน้มว่าจะเกินร้อยละ 2 ในตลอดทั้งปี
             เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สภานิติบัญญัติของสหรัฐอเมริกาได้ไฟเขียวให้ออกกฎหมายคว่ำบาตรที่รุนแรงขึ้นต่อรัสเซีย ซึ่งกฎหมายนี้ยังอนุญาตให้รัฐสภาสหรัฐฯมีอำนาจในการยับยั้งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรแต่เพียงฝ่ายเดียว และต่อมาทรัมป์ก็ได้ลงนามในกฎหมายฉบับนี้
             ไม่กี่วันถัดมาหลังจากนั้น สหภาพยุโรป (EU) ก็ได้ขยายมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย โดยเพิ่มบุคคลสามคนและบริษัทอีกสามแห่งลงในบัญชีรายชื่อบุคคลและองกรค์ที่ถูกลงโทษ

สำนักข่าววิหคนิวส์