ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ระทึก!!กัปตันฮีโร่นำเครื่องบินลงจอดท่ามกลางพายุลูกเห็บใหญ่เท่าลูกกอล์ฟ.! 

​#ระทึก!!กัปตันฮีโร่นำเครื่องบินลงจอดท่ามกลางพายุลูกเห็บใหญ่เท่าลูกกอล์ฟ.! 

1 August 2017
746   0

               มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวอนาโดลูของตุรกีซึ่งเผยแพร่โดยนักข่าวเดลิเมล์ว่าเกิดพายุลูกเห็บขนาดเท่าลูกกอล์ฟ ฝนตกฟ้าคะนองอย่างหนักถล่มอิสตันบูลของตุรกีเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาทำให้น้ำท่วมฉับพลันระดับหัวเข่าส่งผลให้การจราจรในกรุงอิสตันบูลเป็นอัมพาต 

              รายงานข่าวระบุว่าในเหตุการณ์ครั้งนี้มีการณ์ระทึกขวัญเกิดขึ้นเมื่อเครื่องบินของสายการบินอตาเติร์กรุ่นแอร์บัส A320 บรรทุกผู้โดยสารพร้อมลูกเรือ 127 ชีวิตกำลังบินมุ่งหน้าไปยังไซปรัสในระดับความสูง 1300 เมตร พายุลูกเห็บทำให้กระจกหน้าของเครื่องบินแตกร้าว และจมูกของเครื่องบินยุบ กัปตันอเล็กซานเดอร์ อาโคปอฟต้องขออนุญาตนำเครื่องลงฉุกเฉิน โดยสนามบินได้อนุญาตเป็นกรณีพิเศษเนื่องจากก่อนหน้านี้สนามบินไม่อนุญาตให้เครื่องบินใดๆขึ้นลงโดยเด็ดขาด ซึ่งกัปตันอาโคปอฟสามารถนำเครื่องบินลงจอดโดยปลอดภัยในขณะที่ทัศนวิสัยเป็นศูนย์มีพายุฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บกระหน่ำสนามบินอยู่อีกทั้งระบบ auto pilot ก็ไม่ทำงาน ท่ามกลางความอกสั่นขวัญแขวนของผู้โดยสาร

หลังเหตุการณ์ดังกล่าวกัปตันอาโคปอฟ ได้รับรางวัล order for courage ของยูเครน
               หลังเหตุการณ์กัปตันอาโคปอฟเล่าว่า”เขาและลูกเรือพากันเฉลิมฉลองเหมือนเป็นวันเกิดครั้งที่ 2 หลังจากสามารถปกป้องชีวิตผู้โดยสารไว้ได้แม้ลูกเห็บใหญ่พอๆกับลูกกอล์ฟที่ทำให้จมูกเครื่องบินยุบระบบ auto pilot ก็ไม่ทำงาน”

ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์