แวดวงไอที » ​#มุขเดิม หลุดIphone8..!! กล้องหน้า4k

​#มุขเดิม หลุดIphone8..!! กล้องหน้า4k

11 August 2017
682   0

           หลุดมาอีกแล้วกับสเปค iPhone 8 ล่าสุด Steve Troughton-Smith เจ้าเดิม ได้ค้นพบเบาะแสใหม่จาก HomePod firmware อีกแล้ว โดยคราวนี้เป็นข้อมูลเกี่ยวกับปุ่มโฮม และกล้องใหม่

           11 ส.ค.60 เริ่มกันที่ปุ่มโฮมบน iPhone 8 จะเป็นปุ่มโฮมเสมือนแบบใหม่ที่จะแสดงบนหน้าจอ แทนการใช้งานปุ่มโฮมแบบเก่า ๆ ซึ่งสามารถย่อขยายขนาดหรือซ่อนปุ่มโฮมได้, มีแถบด้านล่างเพิ่มเข้ามาซึ่งอาจจะไว้แสดงปุ่มฟังก์ชันอะไรพิเศษเหมือน Touch Bar บน MacBook Pro ก็เป็นได้ นอกจากนี้แอปเปิลไม่ได้ปล่อย API ให้สามารถดัดแปลงเปลี่ยนสีปุ่มโฮม
                mac thai – สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับกล้อง มีข้อมูลมาว่ากล้องหลังจะสามารถถ่ายวิดีโอ Slo-mo ความละเอียด 1080p ที่ 240 fps ได้ ซึ่ง iPhone 7 รองรับแค่ 720p ที่ 240 fps และ 1080p ที่ 60 fps เท่านั้น

                 สำหรับสมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายวิดีโอแบบ Slo-mo ที่ดีที่สุดตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น Sony Xperia XZ ที่สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียด 720p ที่ 960 fps เลยทีเดียว ถ้าแอปเปิลใจดี เราอาจจะได้เห็นกล้องไอโฟน Slo-mo ได้เหมือนคู่แข่งก็เป็นได้
                 นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบ ModernHDR หรือมีการปรับปรุงการถ่ายภาพ HDR ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และวิดีโอสามารถกดหยุดชั่วคราว (Pause) ได้แล้ว ซึ่งไอโฟนก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำได้
                และที่น่าทึ่งที่สุดก็คือเขาได้ค้นพบชุดคำสั่งที่ระบุว่ากล้องหน้าสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดได้สูงสุด 4K และรองรับ Slomo 1080p ที่ 240 fps อีกด้วย

สำนักข่าววิหคนิวส์