ข่าวประจำวัน » ข่าวต่างประเทศ » ​มีอึ้ง..!! เด็กหญิงอังกฤษคิดผ่าตัดตกแต่งจุดซ่อนเร้นตั้งแต่อายุน้อย

​มีอึ้ง..!! เด็กหญิงอังกฤษคิดผ่าตัดตกแต่งจุดซ่อนเร้นตั้งแต่อายุน้อย

4 July 2017
671   0

                 สำนักข่าว BBC – รายงานว่า สูตินรีแพทย์เผยเด็กหญิงอังกฤษจำนวนมากมีความกังวลเรื่องรูปลักษณ์ของอวัยวะเพศตนเอง ชี้เด็กอายุน้อยถึง 9 ปี เริ่มคิดถึงการทำศัลยกรรมตกแต่งอวัยะเพศแล้ว
ดร.นาโอมิ เคราช์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนรีเวชศาสตร์วัยรุ่น เปิดเผยในรายการวิคทอเรีย เดอร์บีเชียร์ ซึ่งออกอากาศทางบีบีซีทู ว่า เด็กหญิงในอังกฤษอายุน้อยถึง 9 ปี เริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับรูปลักษณ์อวัยวะเพศของตนเอง และต้องการผ่าตัดทำศัลยกรรมตกแต่งเนื้อส่วนเกินบริเวณอวัยะเพศกัน
ทั้งนี้ สำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติของอังกฤษหรือเอ็นเอชเอส ระบุว่าการผ่าตัดตกแต่งอวัยวะเพศหญิงไม่ควรทำก่อนวัย 18 ปี อย่างไรก็ดี ในปี 2015-16 มีเด็กหญิงอายุไม่ถึง 18 ปี กว่า 200 คน ที่เข้ารับการผ่าตัดดังกล่าว โดยในจำนวนนี้มากกว่า 150 คน มีอายุไม่ถึง 15 ปี
ดร.เคราช์ ประธานสมาคมกุมารเวชและนรีเวชศาสตร์วัยรุ่นของอังกฤษ กล่าวว่าการที่เด็กผู้หญิงไม่พอใจและถึงขั้นต้องการผ่าตัดจุดซ่อนเร้นของตัวเองถือเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่ง ที่ผ่านมาเธอยังไม่พบเด็กหญิงที่มีความจำเป็นต้องผ่าตัดจริง ๆ

เรื่องของแอนนา

               แอนนา (นามสมมุติ) มีต้องการผ่าตัดตกแต่งอวัยวะเพศมาตั้งแต่ตอนที่มีอายุได้ 14 ปี “ฉันได้ความคิดมาจากที่ไหนสักแห่งว่ามันดูไม่ดี ดูไม่เรียบร้อย ฉันอยากให้มันมีขนาดเล็กลง”

แอนนาเล่าว่า คนรอบข้างตัวเธอต่างดูภาพอนาจาร ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เธอคิดว่าอวัยวะเพศของเธอควรมีขนาดสมส่วน “ฉันคิดว่าทุกคนคงมีจุดซ่อนเร้นที่ดูดี นี่เป็นเพราะฉันไม่เคยเห็นไม่เคยเห็น (ภาพ)ธรรมดามาก่อนเลย”
         อย่างไรก็ดี แอนนาคิดได้ว่าหากมีการทำศัลยกรรมจุดซ่อนเร้นกัน นั่นก็หมายความว่าไม่ใช่เธอเพียงคนเดียวที่ต้องการผ่าตัด นั่นก็หมายความว่าสิ่งนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ ซึ่งสุดท้ายแล้วแอนนาก็ไม่ได้ทำศัลยกรรม และคิดว่าตัวเองตัดสินใจถูกต้องที่ไม่ผ่าตัด เพราะแท้จริงแล้วอวัยวะเพศของเธอนั้นมีสภาพปกติ

        ด้าน ดร.ปากิตา เดอ ซูลูเอตา แพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป ผู้มีประสบการณ์กว่า 30 ปี เปิดเผยว่าช่วงสองสามปีมานี้มีเด็กผู้หญิงที่มาขอคำปรึกษาเพราะมีความกังวลในเรื่องนี้ โดยเด็กที่มาพบมีอายุประมาณ 11, 12 และ 13 ปี ซึ่งส่วนใหญ่คิดว่าอวัยวะเพศตัวเอง มีขนาด รูปร่างที่ไม่เหมาะสม และส่วนใหญ่ไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเองมี

“เด็กผู้หญิงคิดว่าแคมเล็กจะต้องเล็กจนมองไม่เห็นเหมือนกับตุ๊กตาบาร์บี้ แต่จริง ๆ แล้วลักษณะอวัยวะเพศหญิงมีความแตกต่างกัน และเป็นเรื่องธรรมดามากที่แคมจะยื่นออกมา”
       ดร.เดอ ซูลูเอตา ชี้ว่าควรให้การศึกษาในเรื่องนี้แก่เด็กหญิงเพื่อสอนให้รู้ว่าอวัยวะเพศของแต่ละคนมีลักษณะไม่เหมือนกัน เช่นเดียวกับที่คนเรามีหน้าไม่เหมือนกัน

การผ่าตัดตกแต่งอวัยวะเพศหญิงในอังกฤษส่วนใหญ่เป็นบริการในคลินิกเอกชนแก่ผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 18 ปี ซึ่งอุตสาหกรรมศัลยกรรมตกแต่งถูกวิจารณ์ว่าทำให้คนมองการผ่าตัดเป็นเรื่องธรรมดา

แต่ศัลยแพทย์ตกแต่งไมล์ส เบอร์รี เห็นว่าสิ่งนี้ช่วยทำให้ผู้หญิงมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น เพราะผู้หญิงจะมีความมั่นใจและเคารพตัวเองมากขึ้น



ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน