ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#มะกันเตรียมคว่ำบาตรรัสเซีย!! สัปดาห์นี้ ลั่นพูดแล้วไม่คืนคำ!

​#มะกันเตรียมคว่ำบาตรรัสเซีย!! สัปดาห์นี้ ลั่นพูดแล้วไม่คืนคำ!

2 August 2017
627   0

                  2 ส.ค. 2560  นายไมค์ เพนซ์ (Mike Pence) รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาออกมาเผยในงานแถลงข่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พร้อมลงนามบังคับใช้กฎหมายเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียในสัปดาห์นี้

                 China Xinhua News – มาตรการคว่ำบาตรในรอบนี้ได้รับการอนุมัติจากวุฒิสภาสหรัฐฯ ด้วยคะแนนโหวต 98 ต่อ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลว่ารัสเซียเข้าแทรกแซงยูเครนและแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2016 ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียปฏิเสธออกสื่อมาโดยตลอด
                โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปูตินได้โต้กลับการคว่ำบาตรรัสเซียของสหรัฐฯ ในครั้งนี้ ด้วยการสั่งให้ลดจำนวนบุคลากรประจำสถานกงสุลและสถานทูตสหรัฐฯ ในรัสเซียลงเป็นจำนวน 755 คนซึ่งถือได้ว่าเป็นการตอบโต้ที่รุนแรงมากที่สุดที่รัสเซียมีต่อสหรัฐฯ นับตั้งแต่ช่วงปีท้ายๆ ของสงครามเย็นเป็นต้นมา
               เมื่อกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับรัสเซียในช่วงนี้ นายไมค์ เพนซ์ กล่าวว่ามาตรการคว่ำบาตรรัสเซียฉบับใหม่ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะลงนามในเร็ววันนี้ จะเป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนให้แก่บรรดาพันธมิตรของสหรัฐฯ ว่าสหรัฐอเมริกาจะทำในสิ่งที่เคยได้พูดไว้

สำนักข่าววิหคนิวส์