ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ผู้ว่าชลบุรี ขู่ !! “พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ” เอาผิดม็อบขับไล่ “ผู้ว่าฯ” ปมพิธีวางดอกไม้จันทน์.

​#ผู้ว่าชลบุรี ขู่ !! “พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ” เอาผิดม็อบขับไล่ “ผู้ว่าฯ” ปมพิธีวางดอกไม้จันทน์.

2 November 2017
818   0

         วันที่ 1พฤศจิกายน.2560.เวลา.23:06.น.เจ้าหน้าที่คุมเข้มศาลากลางจังหวัดชลบุรี หลังผู้ชุมนุมรวมตัวขับไล่ผู้ว่าฯ ปมพิธีดอกไม้จันทน์ไม่สมพระเกียรติเป็นวันที่ 3 งัด พ.ร.บ. ชุมนุมสาธารณะ ดำเนินคดี ทำมวลชนโห่ไล่ 

         จากนั้นรวมตัวกัน 2 ชั่วโมงแล้วแยกย้าย พบแจกใบปลิวนัดรวมตัวทุกวันจันทร์ – ศุกร์ จนกว่าจะออกไป วันนี้ (1 พ.ย.) การชุมนุมของชาวจังหวัดชลบุรี เพื่อเรียกร้องให้ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง หรือย้ายนอกพื้นที่ เนื่องจากไม่พอใจการบริหารจัดการพิธีวางดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่พระเมรุมาศจำลอง ศาลากลางจังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา 
          พบว่า มีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมเป็นวันที่ 3 โดยพบว่าบางอำเภอ เช่น ศรีราชา บางพระ มีการแจกใบปลิวเชิญชวนให้รวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัด เป็นประจำทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 17.00 น.เพื่อขับไล่ นายภัครธรณ์ จนกว่าจะออกไป โดยมี ทหาร ตำรวจ และ อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ควบคุมสถานการณ์ ต่อมามีเจ้าหน้าที่ อส.รายหนึ่งประกาศให้ประชาชนที่ยืนรวมตัวกันอยู่ที่หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ออกนอกพื้นที่ ไม่เช่นนั้น จะใช้กฎหมาย พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ปี 2558 ดำเนินคดีทำให้ประชาชนส่งเสียงโห่ร้องไม่พอใจและยืนยันว่าจะปักหลักอยู่ที่นี่กระทั่งเริ่มเคลียร์ร้านค้าออกจากพื้นที่ เหลือแต่ผู้ชุมนุม อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไปราว 2 ชั่วโมงเห็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นจึงได้ตั้งแถวร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนประกาศรวมตัวกันพรุ่งนี้ แล้วแยกย้ายกลับไปเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งคอยดูแลสถานที่หน้าศาลากลางจังหวัดรายงานข่าวแจ้งว่า 
         หลังจากที่ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวโดยมี นายระพี ผ่องบุพกิจหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานพบว่านายระพี เดินทางมายังจังหวัดชลบุรีโดยได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวของกับการจัดงานพระราชพิธีมาสอบถามรายละเอียดการจัดงานทั้งนี้ ท่าทีกระทรวงมหาดไทยกับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นยังไม่พบว่าจะมีท่าทีในการดำเนินการใดๆกับนายภัครธรณ์ สอดคล้องกับที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิด.”


Cr.พิราบข่าว
สำนักข่าววิหคนิวส์