ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » ​#ผบ.เรือนจำยัน..!! เปรี้ยวทาปากแดงได้เป็นสิทธิ

​#ผบ.เรือนจำยัน..!! เปรี้ยวทาปากแดงได้เป็นสิทธิ

24 August 2017
539   0

           ผบ.เรือนจำขอนแก่น เผย ผู้ต้องขังหญิงสามารถแต่งหน้าทาปากได้ เพราะเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่ผู้ต้องขังจะได้รับ หลัง “เปรี้ยว” หนึ่งในผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม ทาปากแดงขึ้นศาล

           24 สิงหาคม 2560 ช่อง 3 รายงานว่า ผบ.เรือนจำขอนแก่น เผย ผู้ต้องขังหญิงสามารถแต่งหน้าทาปากได้ เพราะเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่ผู้ต้องขังจะได้รับ หลัง “เปรี้ยว” หนึ่งในผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม ทาปากแดงขึ้นศาล
            นายวีรชัย เพชรรัตน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่สังคมออนไลน์มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณีที่ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม หรือ นางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย ถูกควบคุมตัวไปที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อเบิกตัวรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวานนี้ 
            ได้มีผู้บันทึกภาพ นางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว หนึ่งในผู้ต้องหา นั่งอยู่ในรถควบคุมตัวของเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น มีสีปากแดง จนเกิดคำถามว่า ผู้ต้องหาสามารถแต่งหน้าทาปากได้หรือไม่นั้น 
            ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ยืนยันว่า ผู้ต้องขังหญิงทุกคนสามารถใช้เครื่องสำอางค์หรือแต่งหน้าทาปากได้ เพราะเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่ผู้ต้องขังจะได้รับ และให้รู้สึกว่าผู้ต้องขังหญิงสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติทั่วไป แต่ทั้งนี้ก็อยู่ภายใต้กฎระเบียบข้อบังคับที่ทางเรือนจำกำหนดด้วย 
            ซึ่งปกติเมื่อมีงานพบญาติ หรือกิจกรรมต่างๆ ภายในเรือนจำ ผู้ต้องขังหญิงที่เป็นนางรำหรือนักแสดง ก็จะแต่งหน้าทาปากให้มีความสวยงาม ซึ่งผู้คุมขังและญาติทุกคนจะทราบกันดีอยู่แล้ว และส่วนตัวก็มองว่า ภาพของเปรี้ยว ที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ไม่ได้มีสีปากที่แดงมากจนผิดปกติแต่อย่างใด

สำนักข่าววิหคนิวส์