ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ปูโอดครวญ อ่วม!!โดนยึดทรัพย์12บัญชี

​#ปูโอดครวญ อ่วม!!โดนยึดทรัพย์12บัญชี

27 July 2017
663   0

            

                     27 กรกฎาคม 2560 ‘สุวพันธุ์’ รมต.ยุติธรรม เผย กรมบังคับคดีเริ่มประสานธนาคารยึดทรัพย์ เงินฝาก”ยิ่งลักษณ์” 12 บัญชี เพื่อส่งคืนก.คลังในฐานะเจ้าหนี้แล้ว

ระบุ ดำเนินการจนกว่าศาลปกครองจะมีคำสั่งทุเลา ยัน ปฏิบัติมาตรฐานเดียวกันทุกคดีส่วนทางด้านทนายความยิ่งลักษณ์ ได้ขอให้ศาลปกครองมีคำสั่งทุเลาการอายัดทรัพย์สิน นายสุวพันธุ์กล่าวว่า นอกจากยื่นให้ศาลปกครองแล้ว ทนายความยิ่งลักษณ์ ยังได้มายื่นเรื่องต่อกรมบังคับคดีด้วยเพื่อขอให้หยุดบังคับ แต่การยื่นต่อกรมบังคับคดี #ไม่มีผลต่อการทุเลาคำสั่งทางปกครองเพราะไม่มีกฎหมายเรื่องนี้ กรมบังคับคดีจึงทำต่อไป
 
                     posttoday-bทางด้านตัวยิ่งลักษณ์เอง มีการโพสต์ข้อความผ่านโซเชียล ทั้งเฟสบุ๊คและ ทวิตเตอร์ ว่า…”..ดิฉันอยากจะสะท้อนถึงความพยายามต่างๆ ในการกระทำที่เสมือนสร้างเป็นเงื่อนไขเพื่อชี้นำคดี ก่อนที่จะมีผลตัดสินของศาลฎีกาฯ ในคดีโครงการรับจำนำข้าวืืืแต่ในที่สุดรัฐบาลก็เลือกที่จะทำเพราะคิดว่าตนมีอำนาจจะใช้อำนาจอย่างไรก็ได้ รวมทั้งไม่รอคำสั่งศาลปกครองที่ดิฉันได้ขอให้ทุเลาการบังคับคดีไว้แม้วันนี้ ดิฉันจะถูกอายัดบัญชีธนาคาร และกำลังจะถูกยึดทรัพย์สินทั้งหมด จนต้องร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอทุเลา คงได้แต่บอกว่าดิฉันยังเข้มแข็ง และพร้อมยืนหยัดต่อสู้ในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจว่า “ดิฉันไม่ได้ทำอะไรผิด” ผ่านการแถลงการณ์ปิดคดีด้วยวาจาต่อศาลอย่างหมดใจ ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ค่ะ ซึ่งดิฉันก็จะทำอย่างดีที่สุด


ดิฉันขอเปลี่ยนกำลังใจจากแฟนเพจและพี่น้องประชาชน มาเป็นพลังให้ดิฉันได้มีความเข้มแข็งและอดทนค่ะ..”

ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news