ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ประวิทย์ ลั่น!!ไม่ปลุกม๊อบหากน้องโดนคุก”โดนก็โดน”

​#ประวิทย์ ลั่น!!ไม่ปลุกม๊อบหากน้องโดนคุก”โดนก็โดน”

25 July 2017
557   0

                 25 กรกฎาคม 2560  โดนก็ โดน !! เพราะเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม แล้วผมจะต้องออกมา ปลุกมวลชน ไม่จำเป็นต้องเรียกกองเชียร์  แบบ ที่จะมาให้กำลังใจ คุณยิ่งลักษณ์ มั้ย /ชี้ให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” ที่ไหนก็ได้ ระบุตัดสินถูกผิด ไม่ใช่เรื่องที่จะให้คนมารวมตัวกัน

เพจ วาสนา นาน่วม – “บิ๊กป้อม” บอก เลย ถ้า “พัชรวาท”น้องผม โพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์ โพสต์เฟซบุ๊ก จะส่งผลให้มวลชนมาให้กำลังใจ วันพิพากษาคดีจำนำข้าวจำนวนมาก จะมีปัญหาหริอไม่นั้น ว่า การจะให้กำลังใจ ไม่จำเป็นต้องออกมาที่ศาล สามารถให้กำลังใจที่ไหนก็ได้ 
แต่ก็เชื่อว่าจะไม่มีความวุ่นวาย เพราะเรามั่นใจ เพราะเรื่องที่จะตัดสิน เป็นเรื่องของอดีตที่ผ่านมา ที่ทำมาตั้งแต่รัฐบาลชุดก่อน และกระบวนการพิจารณารัฐบาลไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง. เป็นเรื่องของศาลที่จะตัดสินตามหลักฐานพยาน 
ดังนั้นคนที่จะออกมาให้กำลังใจต้องดูว่าออกมาแล้วจะเกิดความสับสน และเกิดความขัดแย้ง ไม่น่าจะทำ
เมื่อถามว่าหากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกพิพากษาให้จำคุกจะเป็นการปลุกกระแสต่อต้านรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของคดีความ  ไม่ใช่เรื่องที่จะให้คนมารวมตัวกันว่า หากถูกตัดสินผิดแล้ว ต้องมาชุมนุมกัน มันไม่ใช่ 
เมื่อถามย้ำว่าจำเป็นต้องลดแรงต้านการปลุกระดมในโซเซียลมีเดียหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ข้อขัดแย้งต่างๆเป็นเรื่องที่เกิดจากอดีตที่ผ่านมา วันนี้เรามาร่วมมือกันสร้างความปรองดองที่รัฐบาลนี้ได้เริ่มทำ
เมื่อถามว่านอกจากจะมีการพิพากษาคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ในวันที่ 25 ส.ค.แล้ว วันที่ 2 ส.ค. ก็จะมีการพิพากษาคดีที่พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. น้องชาย กรณีสลายการชุมนุมวันที่ 7 ต.ค. 51 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมก็ไม่เห็นจะไปเรียกใครมารวมตัว   ไม่เคยมีเรียกใครมา แล้ววันนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องเพิ่มการดูแลอะไร ทุกอย่างจะเป็นเหมือนกัน 
“สิ่งที่ทำเป็นความผิดหรือไม่ กระบวนการยุติธรรมเดินหน้า มาตลอด เช่นเดียวกับคดีของคุณยิ่งลักษณ์ สื่อจะถามอย่างนี้ได้อย่างไร ถ้าเช่นนั้น ผมก็จะถามว่าหากพล.ต.อ.พัชรวาทโดน ผมก็ต้องลุกฮือบ้างหรือ ถ้าโดนก็โดน ไม่ใช่ว่าผมจะต้องปลุกคนมา”

ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news