ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ประวิทย์รับ.!!จ่อเรียก ผบ.เหล่าทัพ คุยโผทหาร

​#ประวิทย์รับ.!!จ่อเรียก ผบ.เหล่าทัพ คุยโผทหาร

5 August 2017
550   0

         วันที่ 4 สิงหาคม 2560 “บิ๊กเจี๊ยบ” ซึ้งใจ “ตูน บอดี้ สแลม”เยี่ยมทหารบาดเจ็บ และมีแผนจะวิ่ง ช่วยหาทุนในการซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ

         Wassana Nanuam – “บิ๊กป้อม” เผย เตรียมเรียก ผบ.เหล่าทัพ คุย โผโยกย้ายทหาร เร็วๆนี้ ยังไม่มีอะไรน่าห่วง ยันให้ “บิ๊กณะ” เลือกผบ.ทร.ใหม่/ บิ๊กป้อม ส่งโผ ให้ บิ๊กช้าง ทำตามขั้นตอน ก่อน ประชุม7 เสือ กห.
         พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า ยังไม่มีการนัดคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารระดับชั้นนายพล แต่คาดว่าจะหารือกันในเร็วๆนี้ แต่ยังไม่ระบุวัน เพราะต้องรอความพร้อมของทุกฝ่าย เชื่อ การจัดทำโผปีนี้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เหล่าทัพ ดำเนินการไปตามความเหมาะสม
         สำหรับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือคนใหม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ถือเป็นหน้าที่ของพลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผบ.ทร.คนปัจจุบัน ที่จะเสนอมา

ส่วนจะเป็นไปตามที่เสนอหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า อยู่ที่การพิจารณาของคณะกรรมการปรับย้ายฯว่าจะเห็นชอบหรือไม่
         ขณะที่มี รายงานว่าบัญชีรายชื่อโยกย้ายทหารได้ส่งถึง พลเอกประวิตร ตั่งแต่ 31 กค.แล้วโดย พลเอกประวิตร ส่งให้ บิ๊กช้าง พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม นำไปรวมกับในส่วนของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และทำขั้นตอนของทางธุรการ ก่อน จะเรียกประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับนายพลของกระทรวงกลาโหม

สำนักข่าววิหคนิวส์