ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ปชป.ชี้พฤติกรรมปู !! มิต่างทักษิณ ทุจริตแล้วหนี

​#ปชป.ชี้พฤติกรรมปู !! มิต่างทักษิณ ทุจริตแล้วหนี

26 August 2017
489   0

             หัวหน้าทีมกฎหมาย ปชป.มองทีมงาน “ยิ่งลักษณ์” ประเมินเสี่ยงติดคุกจึงไม่มาศาล แต่พฤติกรรมตามรอย “ทักษิณ” ย้ำทุจริตเชิงนโยบายต้องรับผิดชอบ ให้เครดิต “หมอวรงค์-ราเมศ” เกาะติดคดี ชมอัยการไม่สนถูกขู่

  
     

           mrg online – นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหลังทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและถูกศาลออกหมายจับและปรับนายประกันเต็มตามสัญญา โดยเลื่อนอ่านคำพิพากษาไปเป็นวันที่ 27 ก.ย.นั้นว่า แสดงว่าทีมงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประเมินว่ามีความเสี่ยงที่จะติดคุกจึงตัดสินใจไม่เดินทางมาศาลโดยอ้างว่าป่วยจากอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน แต่พฤติกรรมถือเป็นการเดินตามพี่ชายคือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่สำคัญกรณีนี้จะถือเป็นบรรทัดฐานสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าการทุจริตเชิงนโยบายไม่ใช่เรื่องหมูๆ หรือทำกันง่ายๆ อีกต่อไป โดยไม่ต้องรับผิดชอบต่อสังคม

       

            นายวิรัตน์กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ โดย นพ.วรวค์ เดชกิจวิกรม และสมาชิกพรรคทำหน้าที่ตรวจสอบในฐานะฝ่ายค้าน ได้เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแสดงทั้งข้อมูล พยาน หลักฐานมีคลิปภาพ เสียงของพฤติกรรมการส่อทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับไม่นำพาว่าจะสนใจ ซึ่งเรื่องจำนำข้าวนี้ต้องให้เครดิต นพ.วรงค์ และทีมกฎหมายพรรค โดยเฉพาะนายราเมศ รัตนะเชวง ที่เกาะติดเรื่องนี้มาตลอดตั้งแต่ปี 2555 และอยากบอกประชาชนว่าเบื้องหลังการทำงานคดีจำนำข้าวนี้ แม้แต่อัยการบางคนที่ทำคดีด้วยความสุจริตในหน้าที่ก็ถูกข่มขู่เอาชีวิตจากอิทธิพลของอำนาจเก่า ที่ถนัดทั้งซื้อ หากซื้อไม่ได้ก็ข่มขู่ ทำลาย ตนขอชื่นชมและให้กำลังใจคนทำงานเบื้องหลังที่ทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมและประเทศ 

สำนักข่าววิหคนิวส์