ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ปชช.แห่ซื้อแสตมป์!!ดวงแรกแห่งร.10(ชมคลิป)

​#ปชช.แห่ซื้อแสตมป์!!ดวงแรกแห่งร.10(ชมคลิป)

28 July 2017
690   0

                     28 กรกฎาคม 2560 ไปรษณีย์ไทย เปิดจำหน่ายแสตมป์ดวงแรกแห่งรัชกาลที่ 10 ประชาชนแห่ต่อแถวซื้อ

ประชาชนจำนวนมากมาเข้าแถวรอตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ที่ ไปรษณีย์กลาง บางรัก เพื่อรอซื้อตราไปรษณียากรที่ระลึก 65 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งเป็นแสตมป์ชุดแรกแห่งรัชกาลที่ 10 นำเสนอภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระราชทานในฉลองพระองค์ครุยมหาจักรีบรมราชวงศ์ ประกอบอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. พร้อมข้อความบรรยายบนพื้นภาพสีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพเพิ่มเทคนิคปั๊มฟอยล์ทองบริเวณคำบรรยายชื่อชุด ชนิดราคา และประเทศไทย ในราคาดวงละ 10 บาท แบบเต็มแผ่นมี 10 ดวง
ตรงประเด็น – นางแสวง สมิตตาสิน เล่าว่า ตัวเองเดินทางมาตั้งแต่ ตี 5 ครึ่ง ได้บัตรคิวเป็นคนแรก ก็รู้สึกดีใจมาก และตั้งใจจะซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ด้านนางทิพาวรรณ ก.บัวเกษร ซึ่งได้บัตรคิวเป็นคนที่ 2 ระบุว่าหลังทราบข่าวว่ามีการจำหน่ายแสตมป์ จึงตื่นตั้งแต่ตี 4 มาถึงไปรษณีย์กลางบางรัก เมื่อตี 5 ครึ่ง และมีความตั้งใจสูงสุดที่จะมาซื้อแสตมป์ไว้เป็นที่ระลึก

ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้เปิดจองแสตมป์ชุดแรกแห่งรัชกาลที่ 10 ไปก่อนหน้านี้ และเปิดจำหน่ายวันนี้เป็นวันแรก โดยเปิดให้ประชาชนเข้ามาต่อคิวภายในไปรษณีย์กลางบางรัก ตั้งแต่เวลา 07.50 น. ก่อนแจกบัตรคิว และเปิดจำหน่ายเวลา 08.00 น. โดยจำกัดให้ซื้อคนละ 1 แผ่น หรือ 10 ดวงเท่านั้น และใช้เวลาจำหน่ายไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็จำหน่ายหมด
ด้านนายอุดร นิยมธรรม หัวหน้าส่วนออกแบบตลาดตราไปรษณียากร ระบุว่ารู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิต ที่เป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบแสตมป์ชุดนี้โดยมีการนำเทคนิคพิมพ์ฟอยล์ตัวหนังสือเป็นสีทองพิเศษโดยตั้งใจทำอย่างเต็มที่ให้ออกมาดีที่สุด และมีการจัดพิมพ์ชุดแรก 1 ล้านดวง แต่มีประชาชนจำนวนต้องการซื้อเป็นที่ระลึก ทราบว่าจะมีการจัดพิมพ์เพิ่มอีก 1 ล้าน 5 แสนดวง
นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทย ได้จัดกิจกรรมพิเศษเฉลิมพระเกียรติจัดแสดงแสตมป์ทุกชุดที่เกี่ยวเนื่องกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในหัวข้อ “ทศมินทร์ปิ่นราชา ปฐมดวงตรารัชสมัย” และแสดงแสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ชุดแรกของ 5 รัชกาลก่อน ภายใต้ชื่อ “ดวงแรกแห่งแผ่นดิน 6 รัชสมัยในดวงตรา” และจัดเสวนาเรื่อง “6 รัชสมัยในดวงตรา” โดยมีนักสะสมแสตมป์ชั้นนำ และผู้เชี่ยวชาญแห่งวงการแสตมป์ มาให้ความรู้เกี่ยวกับตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ของแต่ละรัชกาลด้วย

ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news