ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#นครบาลประชุมด่วน.!! รับมือม๊อบป่วนศาล(ชมคลิป)

​#นครบาลประชุมด่วน.!! รับมือม๊อบป่วนศาล(ชมคลิป)

31 July 2017
752   0

                     31 ก.ค.60 พลตำรวจตรีภานุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 / ตำรวจสันติบาล / ตำรวจสืบสวนนครบาล / ทหารกองร้อยรักษาความสงบ และตำรวจในพื้นที่ เพื่อหารือแผนการรักษาความสงบเรียบร้อย และการอำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณศาลฎีกาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันแถลงปิดคดีรับจำนำข้าว และคาดว่าอาจมีมวลชนไปให้กำลัง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นจำนวนมาก


                     ตรงประเด็น – พลตำรวจตรีภาณุรัตน์ เปิดเผยว่า เป็นการเข้ามาสอบถามแผนการปฏิบัติของตำรวจนครบาล 2 ว่ามีการเตรียมความพร้อมอย่างไร ซึ่งเบื้องต้นมีการประเมินสถานการณ์ประชาชนที่จะมาให้กำลังใจ คาดว่าจะมีจำนวนใกล้เคียงกับเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยตำรวจจะมีชุดควบคุมฝูงชน 2 กองร้อย และชุดกองร้อยน้ำหวาน 1 หมวด คอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ส่วนเรื่องการข่าวในภาพรวมยังไม่มีอะไรน่ากังวลเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันในที่ประชุมจะนำข้อกังวลและห่วงใยของศาลมาปฏิบัติ เช่น การเพิ่มแผงรั้วกั้นไม่ให้ประชาชนเข้าไปใกล้บริเวณกระจก เพราะอาจได้รับอันตราย / การประสานขอรถสุขาจากกรุงเทพมหานคร
                 การจัดเตรียมรถพยาบาลกรณีฉุกเฉิน ส่วนแผนการจัดการจราจร เบื้องต้นทราบว่ากองบังคับการตำรวจนครบาล 2 มีการเตรียมแผนรองรับไว้อยู่แล้ว ยืนยันว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องสั่งปิดการจราจรในวันดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้อยากให้ประชาชนที่จะเดินทางมาในวันดังกล่าวเคารพกฎหมาย ไม่ยั่วยุหรือก่อความรุนแรงใดๆ ซึ่งเชื่อว่าคนไทยทุกคนอยากให้บ้านเมืองอยู่ในความสงบสุขอยู่แล้ว

                      อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ จะมีการประชุมหารือโต๊ะข่าวร่วมกับทางกองทัพและหน่วยงานความมั่นคงอีกครั้ง เพื่อประเมินสถานการณ์ข่าว ก่อนเตรียมวางแผนการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยในวันพิพากษาคดี วันที่ 25 สิงหาคม

ทีมข่าว สำนักข่าววิหคนิวส์