ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ทำไปได้..!!สาวสวยแอบขน iPhone 102 เครื่อง ซ่อนมาในตัว

​#ทำไปได้..!!สาวสวยแอบขน iPhone 102 เครื่อง ซ่อนมาในตัว

15 July 2017
588   0

                เจ้าหน้าที่ศุลกากรจีนรวบสาวจากฮ่องกง แอบลักลอบขน iPhone จำนวนมากถึง 102 เครื่อง รวมนาฬิกาแบรนด์ดังอีก 15 เรือน ซ่อนมาในตัว รวมทั้งหมดหนัก 20 กิโลกรัม

เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ –   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มี หญิงสาวจากฮ่องกงรายหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง เข้าควบคุมได้ขณะกำลังจะข้ามเขตเข้าไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากผิดสังเกต พบเห็นเสื้อผ้าของเธอตุงออกมาผิดปกติ จึงคาดว่าน่าจะมีบางสิ่งแอบซุกซ่อนอยู่ภายใน
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงให้หญิงสาวต้องสงสัยรายดังกล่าว เดินเข้าเครื่องสแกนตรวจเอกซเรย์ ก็เกิดมีเสียงดังเตือนขึ้นมา ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดการค้นตัว กระทั่งในที่สุดพบเป็นโทรศัพท์มือถือไอโฟน เป็นจำนวนมากถึง 102 เครื่อง ถูกยัดใส่ไว้ในเสื้อเกาะอกและกางเกงซับใน อีกทั้งยังพบนาฬิกายี่ห้อ Tissot อีกจำนวน 15 เรือน รวมน้ำหนักทั้งหมดมากถึง 20 กิโลกรัมด้วยกัน


ทั้งนี้ จากรายงานระบุว่า โทรศัพท์มือถือไอโฟนราคาถูกจากฮ่องกงเป็นสินค้ายอดนิยมที่มักมีการลักลอบนำเข้าจีนแผ่นดินใหญ่อยู่บ่อยครั้ง โดยก่อนหน้านี้ก็มีการตรวจพบผู้แอบลักลอบขนย้ายหลายครั้งด้วยกัน โดยใช้เทคนิควิธีการซุกซ่อนที่หลากหลาย อาทิ แอบใส่จักรยาน ยัดตามเสื้อผ้าเช่นนี้ แม้กระทั่งแอบใส่ในเรือก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว


ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน