ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ตายไม่หยุด!!ครึ่งร้อยชีวิต สังเวยน้ำท่วมหนักในเนปาล

​#ตายไม่หยุด!!ครึ่งร้อยชีวิต สังเวยน้ำท่วมหนักในเนปาล

14 August 2017
509   0

           จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งใหญ่ในเนปาลที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประมาณ 50 คนแล้ว โดยพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศได้รับผลกระทบมากที่สุด

          14 สิงหาคม 2560 เวลา 07.52 น.สำนักข่าวต่างประทเศรายงานจากกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ว่าศูนย์บริหารจัดการภัยฉุกเฉินแห่งชาติของเนปาลรายงานเมื่อวันอาทิตย์ ว่าสถานการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ที่สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ส่วนใหญ่ในประเทศตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 49 คน และประชาชนอีกมากกว่า 31,000 คนต้องไร้ที่อยู่อาศัย ส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณทางตอนใต้ อย่างไรก็ตาม กาชาดของเนปาลรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตสูงกว่าคืออย่างน้อย 53 คน และประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 100,000 คน อีกทั้งบ้านเรือนหลายพันหลังต้องจมอยู่ใต้ระดับน้ำที่สูงถึง 2 เมตร

           ในเวลาเดียวกัน นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุดินถล่มลงมาทับรถบัสโดยสารซึ่งกำลังจอดพักอยู่บริเวณทางหลวงสายหนึ่ง ใกล้กับเมืองศิมลา เมืองเอกของรัฐหิมาจัลประเทศ ที่อยู่ทางตอนเหนือ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้รถบัสคันดังกล่าวไถลตกลงสู่เหวลึกเบื้องล่าง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 คน โดยสาเหตุของการเกิดดินถล่มเป็นผลพวงจากสภาพอากาศในช่วงฤดูมรสุมเช่นกัน ซึ่งมักครอบคลุมระหว่างเดือนมิ.ย.ถึงเดือนส.ค. ของทุกปีในภูมิภาคเอเชียใต้.


คลิปประกอบ : CGTN… อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/591744

ข่าว เสมา ขุนศึกรักสถาบัน
  สำนักข่าววิหคนิวส์