ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ชูวิทย์ เชื่อ..!! มีคนเปิดทางหนีให้ปู

​#ชูวิทย์ เชื่อ..!! มีคนเปิดทางหนีให้ปู

26 August 2017
529   0

            นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “หนีไปแล้ว วันนี้ผมไปที่ “ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง” ตั้งแต่เช้าตรู่ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ และตรวจตราผู้เข้าออกอย่างเข้มงวด กองทัพสื่อมวลชนจำนวนมากทั้งไทยและต่างชาติ แม้กระทั่งหนังสือพิมพ์จากประเทศเยอรมนียังมาทำข่าว


            09.15 น. ผมพบมวลชนยืนรอให้กำลังใจริมถนนแจ้งวัฒนะหน้าศาลฎีกาฯ รอ น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางมาศาล แต่ก็ยังไร้วี่แวว

            09.30 น. ผมได้พบกับ คุณมณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล พี่สาวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงได้ถือโอกาสสอบถาม แกบอกว่า คิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ น่าจะมา เพราะเมื่อวานยังคุยกันอยู่ ส่วนอาการป่วยเป็นไปได้ เพราะอาจเกิดความเครียด และพักผ่อนไม่เพียงพอ วันนี้มาให้กำลังใจพร้อมครอบครัว

            09.45 น. ทนายความแจ้งต่อศาลว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ป่วยกะทันหัน ด้วยโรค “น้ำในหูไม่เท่ากัน” มีอาการวิงเวียนศรีษะอย่างแรง ไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ แต่โจทก์แถลงคัดค้านว่า “ไม่เชื่อว่าจำเลยป่วยจริงเนื่องจากไม่มีใบรับรองแพทย์ และอาการป่วยที่อ้างไม่ถึงขนาดที่จะเดินทางมาศาลไม่ได้”

            ศาลพิเคราะห์แล้ว ไม่เชื่อว่าจำเลยป่วยขนาดเดินทางมาศาลไม่ได้ พฤติการณ์มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยหลบหนี จึงให้ออกหมายจับจำเลย ปรับนายประกันเต็มตามสัญญา และเลื่อนไปฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 กันยายน 2560

            ผมว่าหากคนป่วยจริง เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีคงจะหาใบรับรองแพทย์ไม่ยาก และที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์มาศาลทุกครั้งไม่เคยขาดแม้แต่ครั้งเดียว

             ต่อมามีข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกตามเส้นทางธรรมชาติไปสู่ประเทศกัมพูชา หากเป็นจริงคงต้องมั่นใจอย่างมากว่าคนที่พาไปและเส้นทางที่ไปต้องปลอดภัย 100% ไม่ใช่ทะเล่อทะล่าแล้วไปถูกจับ

             คงมีคน “เปิดทาง” ให้ยิ่งหนีไป รัฐบาลเขายิ่งชอบ เพราะหากอยู่ก็เป็นปัญหาหนักอก กลืนไม่เข้า คายไม่ออก

……..อำนวยความสะดวก ทักษิณส่งเครื่องบินส่วนตัวมารับ ขึ้นฟ้าแล้วจะบินไปไหนก็ได้ ขอลี้ภัยทางการเมืองก็ไม่ใช่เรื่องยาก

ส่วนคดีระบายข้าวจีทูจี ที่นายบุญทรง เตริยาภิรมน์ เป็นจำเลยพร้อมกับพวกอีก 28 ราย หนีไปเสีย 2 ราย อยู่ในคุกแล้ว 1 ราย

ศาลลงหนักถ้วนหน้า นายบุญทรงโดนไป 42 ปี นายภูมิ 36 ปี เสี่ยเปี๋ยง (อยู่ในคุกอยู่แล้ว) เจ้าของบริษัทสยามอินดิก้า โดน 48 ปี

จำเลยอื่นๆ ลดหลั่นกันไปตามพฤติการณ์คนละ 20-30 ปี ไม่ว่าระดับอธิบดี ผอ. ข้าราชการ แถมยังต้องชดเชยเงินกันอีกเป็นหมื่นล้าน

แรกๆคดีนายบุญทรงจะอ่านตอนเช้า คดียิ่งลักษณ์อ่านตอนบ่าย แต่ทั้งสองคดีมีความเกี่ยวพันต่อเนื่องกัน เป็นคดีเกี่ยวกับนโยบายจำนำข้าว ศาลจึงให้มาพร้อมกัน

หากคดีนายบุญทรงผลออกมาดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็สามารถกลับมาฟังคำพิพากษาได้

แต่เมื่อผลออกมานายบุญทรงโดนหนักขนาดนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คงไปไม่กลับ และรู้แล้วว่า คำพิพากษาลับหลังในวันที่ 27 กันยายนนี้ ผลจะออกมาเป็นอย่างไร”

สำนักข่าววิหคนิวส์