ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » ​#ชายนำรถซ่อมอู่ที่ 3 ปีไม่เสร็จ พบถูกถอดอะไหล่ไปขาย(ชมคลิป)

​#ชายนำรถซ่อมอู่ที่ 3 ปีไม่เสร็จ พบถูกถอดอะไหล่ไปขาย(ชมคลิป)

23 August 2017
800   0

            เจ้าของรถกระบะ เข้าแจ้งความ เอาผิดเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ที่ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังนำรถไปซ่อมทิ้งไว้กว่า 3 ปี กลับซ่อมไม่เสร็จ สุดท้ายปิดอู่หนี พบว่า รถถูกถอดอะไหล่ออก ต้องเสียเงินซ่อมใหม่ ไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

         23 สิงหาคม 2560 ข่าวช่อง 8 รายงานว่านายอิทธิเชษฐ์ เจริญผล อายุ 37 ปี ชาวอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมายัง สถานีตำรวจภูธรจอมทอง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของอู่สมคิดการช่าง ที่ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังนำรถกระบะ โต้โยต้า พรีรันเนอร์ สีฟ้า ที่ประสบอุบัติเหตุ ไปซ่อมกว่า 3 ปี แต่กลับซ่อมไม่เสร็จ จนปิดอู่หนีไปกว่า 2 เดือน เมื่อนำรถคันดังกล่าว ไปให้ศูนย์ฯประเมินราคา พบว่า อะไหล่รถถูกถอด ต้องเสียเงินซ่อมใหม่กว่า 3 แสนบาท
             นายอิทธิเชษฐ์ เล่าว่า ตนเองซื้อรถคันนี้มา เมื่อปี 2553 หลังใช้งานได้ 4 ปี แต่รถประสบอุบัติเหตุ จึงจ้างรถลากมาซ่อมที่อู่ดังกล่าว ตกลงค่าซ่อม เป็นเงิน 9 หมื่นบาท โดยผ่อนชำระค่าเป็น 3 งวด ระหว่างนั้นตนเองก็บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานกว่า 3 เดือน จึงไม่ได้เดินทางมาดูรถที่ซ่อม  หลังอาการดีขึ้น มาดูรถ เจ้าของอู่ได้ขอยืดเวลาซ่อมตลอด จนต้องแจ้งความไว้ เพราะนอกจากเสียค่าซ่อมไปแล้ว 9 หมื่นบาท ยังต้องแบกภาระ ค่าผ่อนรถอีกเดือนละ 9 พันบาท โดยที่ไม่สามารถนำรถมาใช้งานได้

            ตลอดเวลาที่ผ่านมา เมื่อเข้าไปทวงถาม เจ้าของอู่ ได้บ่ายเบี่ยง ยังขอยืดเวลาการซ่อมออกไปอีก จนเวลาผ่านไปนาน จึงไปแจ้งความไว้หลายครั้ง มีการนัดเจรจาตกลงระยะเวลาซ่อมต่อหน้าตำรวจมาตลอด แต่สุดท้าย เจ้าของอู่ ก็ปิดอู่หนีไปกว่า 2 เดือน จึงตัดสินใจ จ้างรถยก มาลากรถกระบะ ไปที่ศูนย์โตโยต้า สาขาอำเภอจอมทอง เพื่อประเมินราคาซ่อมใหม่อีกครั้ง พบว่า เบาะในห้องโดยสารถูกถอดออก ตัวเครื่องยนต์ ถูกยกออก กระบะด้านหลัง มีการนำกระบะรถคันอื่นมาเปลี่ยน กล่องความคุมระบบไฟ ระบบเกียร์ รวมทั้งเทอร์โบ กระจกหูช้างสองข้างถูกถอด ต้องเสียค่าซ่อมใหม่ทั้งหมด ไม่ต่ำกว่า 3 แสน 5 หมื่นบาท จนต้องอัดคลิปเผยแพร่ลงโซเซียลระบายความอัดอั้น เพราะตำรวจเคยแจ้งว่า ต้องไปฟ้องร้องเอาเอง ไม่สามารถดำเนินคดีให้ได้
             ขณะที่ พันตำรวจโทสมศักดิ์ สมใจอ้าย พนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง บอกว่า ก่อนหน้านี้ ตำรวจยังไม่ดำเนินคดีกับเจ้าของอู่ดังกล่าว เนื่องจากคู่กรณี มีการเจรจาตกลงกันหลายครั้ง ว่า จะซ่อมให้แล้วเสร็จเมื่อไหร่ จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ล่าสุด ทราบว่า เจ้าของอู่ ปิดอู่หนีไปแล้ว จึงได้แนะนำให้ผู้เสียหาย นำรถไปให้ศูนย์ประเมินราคา ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น รวมทั้งค่าซ่อมรถใหม่ พร้อมตรวจสอบอะไหล่ที่ถูกถอดออกไป เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับเจ้าของอู่ดังกล่าว

             จากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้น พบว่า อู่แห่งนี้ไม่มีช่างซ่อมประจำ มักจะจ้างช่างจากที่อื่นมาซ่อมรถของลูกค้า มีเจ้าของรถหลายคน ถูกกระทำในลักษณะเดียวมาแล้วหลายครั้ง จากนี้จะเร่งติดตามตัวเจ้าของอู่มาสอบปากคำต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์