ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » ​#จับแล้วแก๊งจำนำรถ !! ผ่าน Facebook

​#จับแล้วแก๊งจำนำรถ !! ผ่าน Facebook

14 August 2017
818   0

   

       วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2560 สำนักข่าว inn รายงานว่า ตำรวจกาฬสินธุ์ทลายแหล่งรับจำนำรถเถื่อน ขาดส่งดอกประกาศขายทางเฟสบุ๊ค ยึดของกลางรถยนต์และรถจักรยานยนต์ 20 คัน

       พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถตำรวจภูธรภาค 4 เจ้าหน้าที่ทหาร และชุดสืบสวนสภ.นากุง ร่วมกันแถลงผลการบุกทลายโรงรับจำนำและรับจำนำรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหากขาดส่งดอกเบี้ยประกาศขายทางเฟสบุ๊ค โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนางสมจิต อายุ 60 ปี และนายภาณุมาศ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางรถจักยานยนต์ 11 คัน รถเก๋ง และรถกระบะอีกจำนวน 9 คัน เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพว่า ได้เปิดรับจำนำรถจริง โดยมีบุคคลทั่วไปทั้งใน จ.กาฬสินธุ์ และต่างจังหวัดนำรถมาจำนำ ซึ่งไม่ทราบแหล่งที่มา 

        ทั้งนี้ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การ เพราะจะต้องตรวจสอบป้ายทะเบียน เลขคัดซี เลขตัวถัง และเลขเครื่องว่าตรงกันหรือไม่ และตรวจสอบข้อมูลอาชญากรรมว่าเป็นรถถูกต้องตามกฎหมาย หรือเป็นรถที่ถูกโจรกรรมาหรือไม่ รวมทั้งการสืบหาแหล่งที่มาของรถทุกคันด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด อย่างไรก็ตามหากประชาชนสงสัยหรือพบว่าเป็นรถของตนเองสามารถแจ้งติดต่อเข้ามาที่ 089-8412685 พ.ต.ท.บรรลือ ภูฉายา พนักงานสอบสวนสภ.นากุง ได้ทันที ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในเบื้องต้นสำหรับนางสมจิต เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตั้งโรงจำนำ และรับจำนำมิได้รับอนุญาต ส่วนนายภาณุมาศ แจ้งข้อกล่าวหาตั้งโรงจำนำ และรับจำนำมิได้รับอนุญาต และเป็นผู้รับจำนำเรียกหรือรับดอกเบี้ยเกินอัตราที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=803649
 ●ขนุนหนัง●

สำนักข่าววิหคนิวส์