ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#คนดีไร้ที่ยืน.. !!ย้ายปลัดสู้คดีค้ากามแม่ฮ่องสอนข้ามห้วย

​#คนดีไร้ที่ยืน.. !!ย้ายปลัดสู้คดีค้ากามแม่ฮ่องสอนข้ามห้วย

6 July 2017
814   0


5 ก.ค.60 นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ในฐานะประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย(ส.ปอ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามในคำสั่งให้ย้ายตน จากตำแหน่งปลัดอำเภอ หรือเจ้าพนักงานปกครองชำนาญการจากที่ทำการปกครอง อ.แม่สะเรียง ไปดำรงตำแหน่งเดียวกันที่ที่ทำการปกครอง อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี โดยสั่งให้ไปรายงานตัวในวันที่ 11 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป
‘การย้ายผมครั้งนี้เป็นการย้ายข้ามฟากจากชายแดนเมียนมาด้านทิศเหนือ ไปชายแดนลาวในภาคอีสานใต้ ถือว่ามีการกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน ทำให้ผมประสบปัญหาในการดูแลครอบครัวที่อาศัยอยู่ใน จ.เชียงใหม่ รวมทั้งการให้ปากคำในฐานะพยานในหลายคดี ที่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษกับข้าราชการะดับสูง และปัญหาการทุจริตใน จ.แม่ฮ่องสอน แต่เรื่องร้องเรียนที่ทำไว้ทั้งหมดจะเดินหน้าต่อไป’ นายบุญญฤทธิ์ กล่าว
นายบุญญฤทธิ์ กล่าวอีกว่า คาดว่าคำสั่งย้ายดังกล่าวเป็นผลมาจากมติในการประชุมผู้บริหารและปลัดองค์กรปกครองท้องถิ่น(อปท.) ใน จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด(ผวจ.) คนปัจจุบันเป็นประธาน เนื่องจากไม่พอใจปัญหาการร้องเรียน เพื่อเอาผิดกับข้าราชการระดับสูง กรณีพัวพันใช้บริการเด็กในขบวนการค้ามนุษย์ รวมทั้งปัญหาการจัดสอบบรรจุพนักงานท้องถิ่นใน อบต. 8 แห่งใน จ.แม่ฮ่องสอน ที่มีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งรายละ 5-6 แสนบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการวบรวมพยานหลักฐานเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษคดีอาญา